Hy hữu: Đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên đường đến bệnh viện

Thứ tư - 11/08/2021 13:40 545 0
 Sáng ngày 09/8, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết Bác sỹ Bùi Văn Tùng (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp) cùng vợ là nữ hộ sinh Vũ Thị Hà (nhân viên trạm y tế xã An Phú) và Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Kim Hằng (khoa ngoại sản Trung tâm Y tế thị xã) đã kịp thời đỡ đẻ thành công cho sản phụ bị vỡ ối trên đường đến bệnh viện.
Mẹ con sản phụ Điểu Thị Hương được chăm sóc tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long

Cụ thể, vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng nay, trong lúc đang ngủ Bác sỹ Tùng nghe người gọi cửa kêu “cứu con tôi với”; bằng thói quen nghề nghiệp, Bác sỹ Tùng cùng vợ đã dậy mở cửa, đồng thời lấy dụng cụ y khoa lập tức đi theo người đàn ông để kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ Điểu Thị Hương (sinh năm 1996) ngụ khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến bị vỡ ối, có dấu hiệu sinh liền trên đường đi bệnh viện; lúc này có thêm nữ hộ sinh Nguyễn Thị Kim Hằng (khoa ngoại sản TTYT thị xã, đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngã ba Xe Tăng đường ĐT 752) cũng qua hỗ trợ. Giúp chị Thương sinh hạ sinh em bé gái nặng 3,6 kg.
Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cứu y khoa ban đầu, Bác sỹ Tùng gọi điện xin ý kiến lãnh đạo Trung tâm Y tế, chỉ đạo xe cấp cứu đến đưa hai mẹ con sản phụ lên Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục chăm sóc, hiện tại sức khỏe của hai mẹ con sản phụ ổn định.
Anh Lưu Thế Sơn – chồng sản phụ cho biết, khoảng hơn 4 giờ sáng nay vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ, anh lập tức chở vợ đi Trung tâm Y tế thị xã, nhưng khi đến gần Ngã ba Xe Tăng vợ anh bị vỡ ối, biết là không kịp đến bệnh viên nên anh chạy sang nhà Bác sỹ Tùng gần đó để cầu cứu, rất may có sự giúp đỡ nhiệt tình của các y, bác sỹ nên vợ con anh được “mẹ tròn con vuông”.
Chuyện hy hữu nhưng hết sức ý nghĩa với hành động kịp thời của các y, bác sỹ Trung tâm Y tế thị xã trong tình huống khẩn cấp giúp người bệnh trong lúc nguy kịch, tạo thêm niềm tin yêu của nhân dân đối với các y bác sĩ thị xã Bình Long giữa mùa dịch.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây