PHÚ THỊNH HUY ĐỘNG SỨC DÂN XÂY ĐƯỜNG CHO DÂN

Thứ ba - 22/01/2013 14:11 1.180 0

PHÚ THỊNH HUY ĐỘNG SỨC DÂN XÂY ĐƯỜNG CHO DÂN

Với phương châm nhà nước và nhân dân cũng làm, những tuyến đường giao thông bằng bê tông hay bằng đá xanh đang dần được hình thành tại địa bàn phường Phú Thịnh. Góp phần thay đổi diện mạo đời sống người dân.
Con đường bê tông tại tổ 05 khu phố Phú Hòa Phường Phú Thịnh 

Tuyến đường tại tổ 5 khu phố Phú thuận luôn trong tình trạng sình lầy mỗi khi mưa đến. Người dân nơi này khi mưa đến đều phải sử dụng gạch đá để kê cao các vật dụng trong gia đình, đối phó với tình trạng nước ngập tràn vào nhà. Khi nghe được thông tin con đường sẽ được nâng cấp và mở rộng hơn bằng phương pháp nhà nước và nhân dân cùng làm. Tất cả người dân đều nhanh chóng đóng góp, bởi lẽ họ đã gắn bó với con đường này nhiều năm trong tình trạng khó khăn đi lại, mưa ngập, lầy lội ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Trung bình mỗi hộ dân đóng góp từ 1 đến 3 triệu đồng để hoàn thành tuyến đường 156 mét này. Ngoài ra, mỗi hộ dân còn đóng góp ngày công lao động, chung tay bang phẳng đất đá giảm bớt chi phí làm đường. Bà Nguyễn Thị Hai tổ 5, KP Phú Thuận cho biết: “khu vực này trũng thấp nhất, nhờ chính quyền địa phương quan tâm làm đường nên bây giờ mỗi lần ngập nước chỉ lên đụng đường là nó rút. Lúc trước làm đường nhà tui cũng góp công, góp của để làm đường đi”.

Được biết, sau mùa mưa những đoạn đường kết nối ở ngã tư đường sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống cống thoát nước và mặt đường hiện hữu sẽ nhanh chóng hoàn thành.

Còn con đường bê tông hóa dài 160 mét ở tổ 05 khu phố Phú Hòa Phường Phú Thịnh được xây dựng hoàn toàn từ sự đóng góp của 05 hộ dân ở khu vực này. Tổng kinh phí làm đường là 25 triệu đồng, trung bình mỗi hộ đóng góp 5 triệu đồng. Số tiền này không nhỏ so với kinh tế của các gia đình nơi đây do người dân sống chủ yếu là nông nghiệp. Bà Nông Thị Giới – Bí thư KP Phú Hòa cho biết : “xác định công tác vận động nhân dân đóng góp làm đường là hết sức khó khăn. Thay vì vận động đóng góp một lần một hai triệu đồng thì tui lại chia làm nhiều lần mỗi lần chỉ là 200 – 300 ngàn để giúp người dân thấy số tiền đó không quá lớn nhất là đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn.”

Có được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong khu phố phải kể đến sự vận động nhiệt tình của lãnh đạo chính quyền, các ngành, đoàn thể và các trưởng khu phố. Mỗi một đơn vị đều có một cách vận động đóng góp hay tuyên truyền riêng của đơn vị mình. Tuy nhiên, với sự linh động và uy tín của bản thân, ông Nguyễn văn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các công ty, đơn vị doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn phường về vật tư như xi măng, đất đá. Ông Nguyễn văn Nghĩa CT.UBND phường Phú Thịnh nói:  “tôi chủ động vận động các doanh nghiệp trên địa bàn phường ủng hộ. Họ thấy, đây là làm đường cho dân, vì lợi ích chung của dân chứ không làm gì riêng. Từ đó họ ủng hộ”.  Có thể nói, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở Phú Thịnh bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo của phường. Bài học kinh nghiệm mà phường Phú Thịnh rút ra đó là phải căn cứ vào những nhu cầu thiết thực của đời sống nhân dân để vận động nhân dân, ngoài ra còn linh động trong cách vận động các nguồn hỗ trợ từ nhiều phía đóng góp xây dựng cho địa phương. Giờ đây những con đường mới đã giúp cho việc đi lại thông thương hàng hóa của nhân dân được thuận lợi  mở ra hướng phát triển mới như buôn bán. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng để Phú Thịnh vững bước trên con đường xây dựng đô thị hóa.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây