Những Đảng viên trẻ tiên phong tình nguyện nhập ngũ

Thứ ba - 02/03/2021 14:13 503 0
Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những ngày này tuổi trẻ thị xã Bình Long đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong số những thanh niên ưu tú này, thị xã Bình Long có hai Đảng viên trẻ tiên phong viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này.
 
Ngô Minh Tân - ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục quân nhân
 
Quan d
Ngô Minh Tân (ngồi đu) thực hiện nhiệm vụ sơn, sửa vũ khí, trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu
Quan d 2
Ngô Minh Tân tích cực trong công tác xây dựng cảnh quan đơn vị xanh sạch đẹp

Với mong muốn được học tập rèn luyện trong môi trường quân ngũ, nên ngay khi học xong cấp ba, khác với các bạn cùng trang lứa Ngô Minh Tân (2001) ngụ tổ 14 khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nhưng do năm 2020 địa phương đã đủ quân số nên anh quyết định nộp đơn xin làm dân quân thường trực (DQTT) tại Ban chỉ huy quân sự phường để được học tập, rèn luyện và trải nghiệm môi trường quân ngũ. Sau hơn 9 tháng học tập, công tác tại Ban CHQS phường, tháng 10/2020 Tân vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Xác định được trách nhiệm của người Đảng viên, đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Tân tiếp tục viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này để được khoác lên mình bộ quân phục mà bấy lâu nay em hằng mong ước và có cơ hội rèn luyện học tập để hoàn thiện bản thân.
“Theo em được biết môi trường quân đội là môi trường dạy cho ta nhiều điều hay, giúp cho ta rèn luyện bản thân trở nên cứng rắn hơn. Với lại từ nhỏ em đã ước mơ được khoác lên mình bộ áo của những người chiến sĩ, bộ áo của những người anh hùng đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc cho chúng ta cuộc sống yên bình như ngày hôm nay. Do đó em viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, khi biết em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em rất vui mừng vì sắp tới em sẽ trải nghiệm môi trường em hằng mơ ước. Khi về đơn vị em sẽ chấp hành mọi mệnh lệnh của chỉ huy và phát huy tinh thần cách mạng của địa phương để xứng danh là một người bộ đội Cụ Hồ”. Ngô Minh Tân chia sẻ cảm xúc của mình.
Là một Đảng viên nên Tân ý thức trách nhiệm của mình trước công việc, trước đồng đội và các nhiệm vụ do cấp trên giao phó, vì vậy  mọi nhiệm vụ được chỉ huy cấp trên phân công Tân đều hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, Tân còn năng nổ, nhiệt huyết luôn đi đầu trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.
Chỉ huy phó Ban CHQS phường Phú Thịnh Bùi Minh Cường cho biết: trong qua trình công tác tại  Ban CHQS phường đồng chí Tân rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. “Là một đảng viên, đồng chí Tân xác định vai trò, trách nhiệm của mình trước tập thể, đồng chí đã xác định được tư tưởng, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình khi tham gia công tác, cũng như sinh hoạt, trong công tác dân vận đối với nhân dân. Đồng chí cũng rất hòa đồng, năng nổ trong công tác xây dựng cảnh quan đơn vị xanh sạch đẹp trong đơn vị”. Ông Bùi Minh Cường cho biết thêm.

 
Nguyễn Đình Sang – Mong muốn phục vụ lầu dài trong quân ngũ
 
Quan d 3
Nguyễn Đình Sang (phải) bày tỏ mong muốn phục vụ lâu dài trong quân ngũ với lãnh đạo các cấp khi đến thăm gia đình

Là một trong hai Đảng viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, Nguyễn Đình Sang (1998) ngụ ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương cho biết, em thi đậu vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học được một thời gian em đành gác lại giảng đường đại học, để phụ giúp gia đình nuôi em đang cũng đang theo học Đại học. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ theo phương châm “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” Sang nhiệt tình tham gia tất cả các hoạt động, phong trào đoàn - hội, cũng như các cuộc vận động tại địa phương. Tháng 4 năm 2018, Sang vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ý thức được trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc Nguyễn Đình Sang đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này với mong muốn phục vụ lâu dài trong quân ngũ.
 “Em là một thanh niên trẻ, vừa là đảng viên nên cần có trách nhiệm góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ Tổ quốc. Khi vào trong quân ngũ em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình hơn và em mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội”. Em Nguyễn Đình Sang chia sẻ mong muốn của mình.
Ông Nguyễn Đình Hà - Bí thư chi bộ ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cho biết: ở địa phương trong gia đình Sang là người con ngoan, học giỏi, lễ phép với cha mẹ, người thân; còn đối với công việc, trách nhiệm của người đảng viên Sang luôn đi đầu trong các hoạt động của chi bộ, của ấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Chi bộ, ban ấp và gia đình động viên cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ để đóng góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc và rèn luyện trưởng thành hơn trở về góp sức xây dựng cho địa phương.
Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nên thị xã Bình Long giao quân đều đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, với chất lượng đều tăng lên theo từng năm. Đặc biệt là trong công tác phát triển nguồn và tuyển chọn Đảng viên nhập ngũ theo chỉ tiêu giao đều hoàn thành chỉ tiêu giao.
Thượng tá Đỗ Văn Sĩ - Phó bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Bình Long, cho biết:  Để thực hiện tốt chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ hàng năm, do quân khu và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giao, Đảng ủy – Ban chỉ huy phối hợp với các ngành, tham mưu cho Thường trực Thị ủy phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị xã, phường để phát triển đảng. Đồng thời phối hợp với Ban tổ chức Thị ủy mở lớp bồi dưỡng kết nạp đảng sớm, để kịp thời phát triển đảng đảm bảo 1% tỷ lệ đảng viên chính thức nhập ngũ. Bên cạnh đó, cũng phối hợp với thị đoàn nắm nguồn những đoàn viên ưu tú trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để giới thiệu cho tổ chức đảng theo dõi, bồi dưỡng, phát triển đảng đảm bảo được số lượng và chất lượng giao quân hàng năm. 
Năm 2021, thị xã Bình Long được cấp trên giao tuyển chọn 75 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 14 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, đến nay Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã hoàn thành các bước trong tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ và phát lệnh gọi đối với 93 thanh niên, trong đó có 39 thanh niên và hai Đảng viên viết đơn tình nguyện.


 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây