Tổng kết hoạt động của HĐND xã Thanh Phú khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ tư - 17/03/2021 09:15 775 0
Tổng kết hoạt động của HĐND xã Thanh Phú khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND xã qua một nhiệm kỳ; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 10/3/2021, Hội đồng nhân dân xã Thanh Phú tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016 -2021. Về dư có ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, ông  Nguyễn Anh Đức - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Nhiem ky
Các đại biểu HĐND xã Thanh Phú khóa XI nhận quà kết thúc nhiệm kỳ 2016 - 2021  

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND xã Thanh Phú đã có nhiều đổi mới, thể hiện rõ vai trò là cơ quan quyền lực của nhà nước, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Thanh Phú đã tổ chức 12 kỳ họp và ban hành 63 nghị quyết quan trọng trên mọi lĩnh vực. Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện Nghị quyết trên mọi lĩnh vực nên Nghị quyết của HĐND xã đã đi vào thực tế. Các nghị quyết là cơ sở để UBND xã và các ban ngành, đoàn thể lập kế hoạch, phân bổ kinh phí, và tổ chức triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Mỗi kỳ họp của HĐND xã được tổ chức đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, tăng cường thời gian dành cho hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và trong mỗi kỳ họp đều được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh của địa phương.
Nhiem ky 2
Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo

      Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Thanh Phú đã phối hợp và tổ chức được 26 cuộc giám sát, khảo sát, 6 cuộc giám sát chuyên đề trên các lĩnh vực tại các ban ngành thuộc UBND xã cùng cấp và 11 ấp, 3 trường học. Sau mỗi cuộc giám sát, HĐND xã đều có kết luận và các kiến nghị, đề nghị của cử tri được giải quyết, đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết của HĐND xã đề ra.
 Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật. Trong 5 năm qua, HĐND xã Thanh Phú đã tổ chức 66 lần tiếp xúc cử tri tại 11 ấp sóc. Ghi nhận được 986 ý kiến của cử tri. Ý kiến của cử tri đã được giải quyết đạt tỷ lệ 99,7%. Tiếp công dân 396 cuộc và ghi nhận 103 đơn thư kiến nghị, đã giải quyết 101 đơn, đạt tỷ lệ 98%.
Nhiem ky 3
5 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác HĐND xã khoa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã

Về dự và phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Sau kỳ họp này HĐND xã Thanh Phú thường xuyên cập nhập kịp thời những văn bản mới của cấp trên để điều hành hoạt động của HĐND theo đúng quy định nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND xã; Thực hiện tốt quy chế phối hợp ba bên giữa Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam xã, mối quan hệ giữa các bên đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 2016-2021.
Nhân dịp này, UBND xã Thanh Phú  đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã Thanh Phú, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây