Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ

Thứ ba - 02/03/2021 14:26 617 0
Sáng ngày 27/02, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành làm thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2021.
The cc
Cán bộ Công an thị xã tiến hành kiểm tra thông tin cá nhân của các thanh niên

Trong đợt này, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành lấy thông tin để làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho 93 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đợt này. Trong đó, có 78 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân. Các thẻ căn cước sau khi hoàn thành, Công an thị xã sẽ gửi về các đơn vị nhận quân, nơi các thanh niên thực hiện nghĩa vụ.
Thực hiện Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 3-9-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Đến nay, Công an thị xã đã tiến hành thu thập thông tin, để tiến hành làm CCCD gắn chíp điện tử cho các đối tượng thuộc trường hợp: chức sắc các tôn giáo uy tín; Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, già làng trưởng bản, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, với số lượng hơn 1.200 người.
The cc 2
Cán bộ Công an thị xã tiến hành lăn tay làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho thanh niên

Sau đó, lực lượng Công an thị xã sẽ tiến hành cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử lưu động tại các khu dân cư cho người dân, để vừa thuận lợi cho người dân không phải đi lại, vừa tránh tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Được biết trên địa bàn thị xã Bình Long có khoảng hơn 52.000 người đủ điều kiện cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Công thị xã sẽ tiến hành cấp phát theo kế hoạch đến ngày 01/7/2021 sẽ hoàn thành cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho công dân.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây