Đoàn Giám sát Thị ủy Bình Long làm việc với phường Hưng Chiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức bầu cử

Thứ ba - 13/04/2021 13:51 537 0
Ngày 09/4, Đoàn Giám sát của Thị ủy Bình Long do đồng chí Tạ Thu Thuỷ - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Đảng ủy phường Hưng Chiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát

Tại buổi làm việc, Đoàn nghe Đảng ủy phường báo cáo nhanh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức bầu cử của địa phương. Theo đó, phường Hưng Chiến có 12 tổ bầu cử, số lượng đại biểu HĐND phường được bầu là 21 đại biểu, số lượng người ứng cử được chốt sơ bộ thông qua hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là 42 người, không có người tự ứng cử. Đến nay đã có 10/11 khu phố tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; UBBC phường cũng không nhận được đơn thư khiếu nại liên của các tổ chức cá nhân liên quan đến cuộc bầu cử.

Ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát thị xã

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban bầu cử phường Hưng Chiến đã thực hiện tốt các công việc của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đúng theo tiến độ; chủ động chỉ đạo, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện. Phó bí thư Thường trực Thị ủy cũng đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy trong việc ban hành các văn bản hướng dẫn công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội trong việc thực hiện các bước trong công tác bầu cử tại địa phương.
Bí thư Đảng ủy phường Hưng Chiến Nguyễn Thế Hòa báo cáo nhanh công tác lãnh đạo chỉ đạo cuộc bầu cử trên địa bàn phường

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy cũng đề nghị Đảng ủy phường chỉ đạo UBBC phường tổ chức thực hiện tốt Hội nghị hiệp thương lần thứ ba theo đúng thời gian quy định, chốt danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường công tác tuyên truyền cuộc bầu cử để nhân dân và cử tri được biết, đặc biệt là công tác tuyên truyền tại các khu vực xa trung tâm, vùng bà con đồng bào dân tộc thiểu số, để cử tri cũng như người dân nắm và hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bầu cử; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường. Đặc biệt, Đảng ủy phường tiếp tục chỉ đạo, nắm bắt thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác thực hiện cuộc bầu cử, để báo cáo cho Thường trực Thị ủy, UBBC thị xã chỉ đạo xử lý, đảm bảo các bước trong thực hiện cuộc bầu cử đúng theo quy định, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân và diễn ra thành công tốt đẹp./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây