ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH HUỲNH THỊ HẰNG TIẾP XÚC CỬ TRI HAI XÃ THANH LƯƠNG VÀ THANH PHÚ

Thứ sáu - 25/01/2019 14:53 496 0
Sáng ngày 18/01 hai đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng và Nguyễn Minh Hợi cùng các đại biểu HĐND thị xã Bình Long khóa XI đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Thanh Lương.
chi hang
Đại biểu HĐND Tỉnh Huỳnh Thị Hằng giải trình những kiến nghị của cư tri xã Thanh Lương

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình đã thông báo nhanh đến cử tri xã Thanh Lương kết quả kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX.
Trong phần đóng góp ý kiến xây dựng 17 cử tri xã Thanh Lương có những kiến nghị phản ảnh về những nội dung: Một số hộ dân ấp sóc Giếng, ấp Thanh Thiện, ấp Thanh Hưng vẫn chưa có đường điện hạ thế; hoạt động các lò gạch và lò đốt than gây ô nhiễm môi trường. Trong tổng số 17 cử tri có ý kiến thì có đến 06 cử tri bức xúc kiến nghị về đường băng tải nhà máy xi măng Bình Phước đứng chân trên đất ấp Thanh An gây tiếng ồn làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của những hộ sống hai bên đường băng; trại chăn nuôi heo Chí Phú tại ấp Thanh An xử lý chất thải chưa đảm bảo vệ sinh môi trường đã làm cho những hộ dân sống cách xa gần 01km vẫn phải ngửi mùi  hôi thối  của phân heo.
Ghi nhận những giải trình của ông Nguyễn Bá Tự - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Lương và lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Bình Long, đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu  UBND thị xã Bình Long lập Đoàn kiểm tra và làm việc với hai đơn vị nhà máy xi măng Bình Phước và trại heo Chí Phú, về vấn đề tiếng ồn đường băng tải nhà máy xi măng Bình Phước và mùi hôi thối phát ra từ trại chăn nuôi heo Chí Phú sớm trình kết quả kiểm tra để cho UBND tỉnh có những quyết định xử lý tiếp theo. Đại biểu Hằng nhấn mạnh chúng ta không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.
Buổi chiều đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng đã tiếp xúc với 40 cử tri xã Thanh Phú. Cùng tham gia cuộc tiếp xúc có tổ đại biểu HĐND thị xã Bình Long trúng cử trên địa bàn xã thanh phú; đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã Bình Long.
Cử tri Thanh Phú có 03 ý kiến kiến nghị cần được làm sảng tỏ như: Việc mua bảo hiểm y tế cho học sinh có khác việc mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình không? Đất thổ cư không có lối đi nay muốn mở đường thì cần những thủ tục gì? trước kia đất dọc đường QL13 cắm mốc lộ giới là 31m5 nay đổi lại 28m, người dân có phải đi chỉnh lại sổ đỏ không?
Những kiến nghị của cư tri đã được UBND xã Thanh Phú và lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Bình Long giải trình. Riêng kiến nghị về thay đổi cắm mốc lộ giới đường QL13 từ 31m5 nay đổi lại 28m đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và hứa sẽ chuyển đến những cơ quan chức năng của tỉnh có thẩm quyền trả lời bằng văn bản. Đại biểu  HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng lưu ý cư tri xã Thanh Phú không nên dính vào những tổ chức quỹ tín dụng đen; Cư tri cần nâng cao cảnh giác những nhóm người đi xuống khu dân cư tiếp thị quảng cáo, rao bán hàng gia dụng núp dưới danh nghĩa hàng Việt Nam chất lượng cao, thực chất là những nhóm người lừa đảo, thực tế ở xã Thanh Lương (Bình Long) đã có những hộ dân bị chúng lừa./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây