CHỈ THỊ SỐ 40-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ ĐÃ ĐI VÀO THỰC TIỄN

Thứ hai - 17/05/2021 18:17 830 0
Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tín dụng chính sách xã hội được thực hiện thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long đã và đang phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện được tăng cường. Nhờ nguồn vốn hỗ trợ này mà các vấn đề giảm nghèo, việc làm, an sinh xã hội được quan tâm và chăm lo, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội phát triển.
Trong 7 năm thực hiện chỉ thị số 40-CT/TW có thể thấy chính sách tín dụng tại NHCSXH được đánh giá là giải pháp sáng tạo, có tính nhân văn sâu sắc và phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Ðảng và Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội. Vốn hỗ trợ của NHCSXH như cái phao cứu sinh của rất nhiều hộ gia đình với tinh thần quyết tâm thoát nghèo, vươn lên làm giàu, lại được sự hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ của các hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay cuộc sống của nhiều hộ gia đình trở nên tốt đẹp hơn, từ đó người dân càng tin tưởng vào Chính sách tín dụng của Đảng, nhà nước.
Ngay từ đầu năm tận dụng sự quan tâm của các cấp ngân hàng chính sách đã được phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã chuyển 1.000 triệu đồng để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác từ khi nhận được vốn địa phương Ngân hàng chính sách đã phân bổ vốn về các xã, phường để tiến hành bình xét cho vay. Giải quyết cho 20 hộ vay vốn nhằm giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid hiện nay.
Đến ngày 30/4/2021 Ngân hàng CSXH thị xã đã được ngân sách địa phương chuyển sang 1.000 triệu đồng, đưa tổng số dư nguồn vốn địa phương tăng lên 6.672 triệu đồng; số tiền lãi bổ sung nguồn vốn cho vay là 80 triệu đồng; tăng 1.080 triệu đồng so với 31/12/2020.
Trong thời gian tới Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm của các cấp trong công tác ủy thác. Tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, củng cố tổ tiết kiệm và vay vốn, chỉ đạo, giám sát việc bình xét các đối tượng vay vốn, tích cực xử lý nợ đến hạn, tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn người vay sử dụng vốn vay hiệu quả.

 
Ngân hàng CSXH thị  xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây