Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Bình Long

Thứ ba - 18/05/2021 17:00 948 0
Sáng ngày 17/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thị xã Bình Long. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra tại khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh

Kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử trên địa bàn thị xã, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao công tác chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 của thị xã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và các mốc thời gian quy định. Tại các khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; làm tốt công tác tuyên truyền, trang trí tại các điểm bỏ phiếu; chuẩn bị khu vực, các cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử; tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đơn vị bầu cử số 03 khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh được trang trí trang trọng chuẩn bị cho ngày hội non sông

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày bầu cử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh lưu ý các đơn vị bầu cử cần nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh, chủ động nắm số lượng cử tri biến động; tình hình an ninh - trật tự ở cơ sở, cũng như số lượng người ra vào tạm trú trên địa bàn, để có các phương án kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong ngày bầu cử (23/5), các đơn vị bầu cử cần làm tốt các bước trong công tác phòng chống dịch như bố trí nhân viên y tế theo dõi, đo thân nhiệt đối với thành viên ban bầu cử, cử tri; yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn. Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân đi bỏ phiếu sớm, đầy đủ, phát huy quyền và trách nhiệm của công dân, lựa chọn những đại biểu đủ đức đủ tài đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra tại khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh

Theo báo cáo của UBBC thị xã, trên địa bàn thị xã Bình Long có 60 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; UBBC thị xã đã thành lập 10 ban bầu cử tương ứng với 10 đơn vị bầu cử, các xã, phường thành lập 57 ban; số lượng đại biểu HĐND thị xã được bầu là 30 đại biểu, mỗi đơn vị được bầu 03 đại biểu; cấp xã gồm 57 đơn vị, số lượng đại biểu được bầu 141. Đến nay các đơn vị bầu cử đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng cho cuộc bầu cử; thị xã Bình Long cũng chưa nhận được thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra tại đợn vị bầu cử ấp Phú Long, xã Thanh Phú

 
Đoàn đến kiểm tra tại đơn vị bầu cử số 11 ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây