Cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long ra quân đảm bảo trật tự ATGT

Thứ bảy - 29/12/2018 16:04 1.012 0
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chiều tối ngày 21/12, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long đã tổ chức ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với những người tham gia giao thông bằng ô tô và môtô, xe gắn máy trên địa bàn thị xã.
nong do
Các cán bộ cảnh sát giao thông Công an thị xã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Trong khoảng gần 02 giờ đồng hồ (từ 17 – 19 giờ), tại đường Nguyễn Du đoạn thuộc phường Phú Thịnh, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long đã tiến hành dừng và kiểm tra nồng độ cồn đối với 88 lượt người điều khiển phương tiện bằng ô tô và xe mô tô hai bánh, ba bánh. Qua kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn thông qua đường khí thở, lực lượng chức năng đã phát hiện 16 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn trong hơi thở vượt mức cho phép 0,25 miligam/1 lít khí thở, có nhiều trường hợp phát hiện hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định cho phép nhiều lần; Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm nồng độ cồn và tạm giữ phương tiện đối với 16 trường hợp này, trong đó có 06 ô tô và 10 xe mô tô. Khi bị tiến hành lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện những người vi phạm nêu ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi của mình:
Ông Lê Văn B, ngụ phường Phú Thịnh thị xã Bình Long phân trần, tại hồi trưa nay tôi đi đám giỗ nhà anh em nên có uống mấy ly, tôi biết uống rượu là vi phạm nhưng tôi hành nghề xe ôm người ta kêu phải đi không thì "mất hết mối". Còn ông Nguyễn Văn D, ngụ Phú Đức thì cho rằng: tôi biết uống rượu bia khi tham gia giao thông là sai, nhưng gặp anh em rồi phải nhậu thôi, kệ nó chứ.
"Tôi biết uống rượu là vi phạm và đa số nhưng vụ tai nạn giao thông ra do người điều khiểu phương tiện tham gia giao thông uống rượu bia gây ra, nhưng tôi uống có vài ly thôi có say đâu, tôi vẫn đi đúng tốc độ, làm chủ được bản thân. Ông  Nguyễn Văn N ngụ phường Phú Thịnh khẳng định mình không say rượu.
Qua tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cho thấy đa số người dân chưa ý thức được việc uống rượu bia khi tham gia giao thông gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và của người khác và đặc biệt là những người điểu khiển phương tiện xe cơ giới, xe  mô tô, xe gắn máy.
Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh - Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Bình Long cho biết: Việc tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông nằm trong kế hoạch thực hiện đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm của Công an tỉnh, bắt đầu từ ngày 16/12 thì đồng loạt các bộ phận của Công an thị xã tiến hành ra quân, trong đó lực lượng cảnh  sát giao thông thị xã tham mưu cho lãnh đạo kế hoạch ra quân, đồng thời tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán. Trong thời gian tới Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long tiếp tục tổ chức các đợt kiểm tra chuyên đề như kiểm tra nồng độ cồn, làn đường, tốc độ, những lỗi thường dẫn tới tai nạn giao thông nhằm kìm giảm tai nạn giao thông cả ba tiêu chí trong dịp tết Nguyên đán năm 2019". 
nong do 2
Tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Ngoài tiến hành ra quân tuần tra, kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long cũng tăng cường công tác tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ tại các trường học, khu dân cư nhằm nâng cao ý thức của người tham dân khi gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu tối đa về tai nạn giao thông.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây