UBND THỊ XÃ BÌNH LONG LÀM VIỆC VỚI SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH

Thứ năm - 05/12/2013 14:16 1.320 0

UBND THỊ XÃ BÌNH LONG LÀM VIỆC VỚI SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH

Sáng ngày 3/12, UBND thị xã Bình Long đã có buổi làm việc với sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bình Phước về việc thống  nhất khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích An Lộc “Nhà và hầm” Dinh Tỉnh trưởng tỉnh Bình Long cũ thuộc phường Phú Đức, thị xã Bình Long, nay là khu vực nhà làm việc của thị ủy và các ban đảng của thị xã Bình Long.
Dinh tỉnh trưởng, nay là nơi làm việc của các cơ quan Đảng và nhà nước

Di tích An Lộc “nhà và đường hầm” trước 30/4/1975 được gọi là dinh tỉnh trưởng tỉnh Bình Long. Ngôi nhà được người pháp xây dựng năm 1920, dùng làm trụ sở điều hành việc khai thác mủ cao su ở Bình Long. Ngày 22/10/1956, tổng thống Ngô Đình Diệm ra sắc lệnh số 143/NV thành lập tỉnh Bình Long và chọn ngôi nhà này, gia cố, đào thêm hệ thống đường hầm, công sự, lô cốt để làm cơ quan đầu não của Mỹ-Ngụy tại tỉnh Bình Long. Sau ngày giải phóng, Dinh tỉnh trưởng tỉnh Bình Long được sử dụng làm nơi làm việc của các cơ quan Đảng và nhà nước.

 

Tại buổi làm việc, sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã thông nhất cùng lãnh đạo UBND thị xã, các thành viên trong buổi họp đã khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích. Tổng diện tích khu đất là 12722m2, trong đó khu vực bảo vệ I là 1951,9 m2, khu vực bảo vệ II là 10.770,1m2. khu vực bảo vệ I là vùng có yếu tố cấu thành di tích phải được bảo vệ nguyên trạng, khu vực bảo vệ II là vùng bao quanh. Phía Bắc giáp trụ sở làm việc các ban Đảng, phía nam giáp đường Nguyễn Trãi, phía đông giáp đường đất, phía tây giáp khu dân cư quốc lộ 13.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây