8 năm 5 tháng tù giam cho kẻ trộm cắp và buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ hai - 23/09/2013 16:56 1.244 0

8 năm 5 tháng tù giam cho kẻ trộm cắp và buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy

Ngày 20/9, tại Bến xe thuộc KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, Tòa án nhân dân thị xã Bình Long xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự trộm cắp tài sản đối với hai bị cáo Lê Quốc Thạnh, sinh năm 1991, chỗ ở ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và Nguyễn Văn Cảnh, hộ khẩu thường trú tại Tổ 1, KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Và vụ án buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy đối với bị cáo Ngô Văn Thối sinh năm 1957, nơi đăng ký nhân khẩu thường trú Mỹ Hòa, phường Vĩnh Mỹ, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Các bị cáo tại phiên tòa (từ trái qua) Ngô Văn Thối, Lê Quốc Thạnh, Nguyễn Văn Cảnh.

Vụ thứ nhất, Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân thị xã Bình Long, khoảng 19 giờ ngày 4/6/2013, Lê Quốc Thạnh và Nguyễn Văn Cảnh, mang theo rượu đi bộ đến lề đường thuộc Kp Phú Hưng, phường Phú Thịnh để uống. Tại đây, Thạnh và Cảnh ngồi uống rượu đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì có một cục đá ném qua từ hướng quốc lộ 13 vào nơi Thạnh và Cảnh đang uống rượu. Thạnh nói với Cảnh ngồi chờ, và y đi sang bên kia đường quốc 13 tìm kẻ ném đá nhưng không thấy ai, Thạnh đi tiếp trên quốc lộ 13 theo hướng Lộc Ninh, khi đến tiệm internet “ 7777”, thuộc KP Phú Sơn, phường An Lộc, TX Bình Long, Thạnh nhìn thấy trước cửa tiệm internet có chiếc xe mô tô nhãn hiệu Violet, biển kiểm soát 70S1 – 1755 của anh Nguyễn Trọng Được, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại KP Phú Sơn, phường An Lộc TX Bình Long, không có người trong coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Thạnh đi lại bên chiếc xe gạt chống và đẩy đi được khoảng 100 mét về hướng đường Hồ Xuân Hương thuộc KP Phú Xuân nơi Cảnh đang đứng đợi, hai tên đang cố đẩy xe tẩu thoát thì bị ông Nguyễn Đình Nghiêm, hộ khẩu thường trú tổ 1, KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh phát hiện nên đuổi theo và tri hô, lúc này có hai người đi đường cùng đuổi theo bắt được Thạnh và Cảnh giao cho công an.

Vụ án thứ hai, khoảng tháng 6/2012, Ngô Văn Thối sinh năm 1957, nơi đăng ký nhân khẩu thường trú Mỹ Hòa, phường Vĩnh Mỹ, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang đến thuê nhà tại tổ 1, KP Phú Xuân phường Phú Thịnh thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước để đi bán vé số. Đến khoảng đầu năm 2013, trong một lần đi bán vé số tại quán nước Đất Việt thuộc phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long Thối gặp một thanh niên (không rõ lai lịch) cho sử dụng ma túy (cần sa) và nói có cần sa để bán. Khoảng đầu tháng 3/2013, Thối gặp lại đối tượng này và mua 10 gói cần sa với giá 50.000 đồng/1 gói, đem về sử dụng bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Đến ngày 02/04/2013, thối mua tiếp của thanh niên này 35 gói cần sa, đã sử dụng hết hai gói, đem bán cho các con nghiện 3 gói thì bị công an thị xã Bình Long bắt quả tang. Qua khám xét tại nơi ở của Thối cơ quan chức năng thu giữ 30 gói cần sa.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, nhận ra hành vi sai trái của mình; nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự. Nhưng hành vi của các bị cáo gây ra là nguy hại cho xã hội; gây ảnh hưởng xấu đến tình hình chung của xã hội, mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm khắc nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để các bị cáo có điều kiện cải tạo, học tập để trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Áp dụng khoản 1, điều 138; các Điều 20, 53; điểm g, h, p, khoản 1, khoản 2 Điều 46 của bộ luật hình sự, tòa tuyên án Lê Quốc Thạnh 10 tháng tù giam, thời hạn phạt từ tính từ ngày 5/6/2013. Theo khoản 1, điều 138; các Điều 20, 53; điểm g, p, khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Cảnh 7 tháng từ giam, thời hạn tính từ ngày 5/6/2013, áp dụng điểm b khoản 2 Điều 194; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự, xử phạt Ngô Văn Thối 7 năm tù giam, thời hạn phạt tù tình từ ngày 2/4/2013.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây