Ban thường vụ Thị uỷ làm việc với Ban lãnh đạo Công an thị xã

Thứ sáu - 05/11/2010 21:07 1.074 0

Ban thường vụ Thị uỷ làm việc với Ban lãnh đạo Công an thị xã

Ngày 3/11/2010, tại trụ sở Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy đã làm việc với Ban lãnh đạo Công an thị xã về công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng năm 2010, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy.

Ảnh: Lê Hồng

Theo Báo cáo của lãnh đạo Công an thị xã, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo giải quyết những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn: ngăn chặn, vận động các đối tượng chấp hành đúng các quy định về đăng ký và sinh hoạt tôn giáo. Triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật, xác lập các chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm có tính chất phức tạp, triệt phá được 9 băng nhóm, bắt 34 đối tượng, điển hình là 2 băng nhóm trộm cắp tài sản do Nguyễn Văn Được và Lê Minh Quang cầm đầu đã thực hiện hơn 30 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và huyện Lộc Ninh. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông. Kết quả đến nay phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông được kiềm giảm so với cùng kỳ năm 2009, trong đó tội phạm giảm 5 vụ, tỷ lệ giảm 12,20%, tai nạn giao thông giảm 17 vụ, 14 người chết (8/25) và 13 người bị thương (4/17).

Sau khi nghe các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy góp ý, đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, thay mặt Ban Thường vụ kết luận buổi làm việc, khẳng định sự quan tâm của Ban Thường vụ Thị ủy đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự và đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành công an năm 2010, trong đó nội bộ Công an giữ vững sự đoàn kết, công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ có chuyển biến tốt, đi vào nề nếp, có kỷ luật, kỷ cương; triển khai được nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm giảm tai nạn giao thông, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên, để phát huy vai trò, hiệu quả của lực lượng công an trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thị xã cần tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém, tăng cường các biện pháp quản lý về an ninh trật tự, nhất là các băng nhóm tội phạm và các điểm nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội. Bằng mọi biện pháp nghiệp vụ phải giải tán các băng nhóm tội phạm, không để hình thành, hoạt động gây lo lắng cho nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tổ chức phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng như công tác quản lý, giáo dục và đấu tranh với các loại tội phạm. Đề cao trách nhiệm của hệ thống chính trị, nhất là trách nhiệm của các ấp, khu phố trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng, ngừa tội phạm. Quan tâm xây dựng mô hình điểm về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở các tổ dân cư.

Lê Hồng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây