Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống công tác dân vận của Đảng

Thứ ba - 19/10/2010 09:08 1.204 0

Sáng ngày 14-10, thị ủy Bình Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và tổng kết phong trào thi đua dân vận khéo giai đoạn 2009-2010. Về dự có đại diện ban dân vận Tỉnh, 70 đại biểu là lãnh đạo các ban, xây dựng Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, bí thư, phó bí thư, lãnh đạo đoàn thể các xã, phường.

          Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 80 năm công tác dân vận 15/10/1930 – 15/10/2010. Phong trào thi đua dân vận khéo qua 2 năm triển khai và tổ chức thực hiện, nhiều phong trào đã mang lại nhiều hiệu quả, xuất hiện nhiều phong trào, mô hình  được các tổ chức, đoàn thể  triển khai, thực hiện như: phong trào ngày nghỉ hồng của thị đoàn, nuôi heo đất của hội phụ nữ,  mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo của hội chữ thập đỏ, phong trào xây nhà nghĩa tình đồng đội, mô hình tổ nhân dân tự quản, giúp nhau làm kinh tế, hũ gạo tình thương. Với phương châm“ dân vận khéo thì việc gì cũng thanh công” qua đó đã giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trị giá hàng tỷ đồng. Trong 2 năm thị xã đã mở rộng được 3 tuyến đường dài hơn 2,5km, sửa chữa đường giao thông, kéo điện trị giá hơn 420 triệu đồng, xây dựng 4 căn nhà tình thương, trao tặng hàng trăm suất học bổng, ủng hộ cây con giống, hiến gần 500 mét đất để làm đường. Các phong trào mô hình đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, ông Lưu Văn Chuyên PBT.Thị uỷ Bình Long đã biểu dương những kết quả mà ban dân vận đã đạt được, đồng thời ông cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục.

Dịp này, thị uỷ đã trao tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp dân vận của Đảng” cho 17 cá nhân, đồng thời đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận khéo.

HOÀI THI

ĐÀI TRUYỀN THANH BÌNH LONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây