Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2011- 2015.

Thứ năm - 21/10/2010 15:33 1.315 0

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2011- 2015.

Sáng ngày 20-10 tại hội trường UBND Thị xã Bình Long sở lao động thương binh và xã hội phối hợp cùng cục thống kê tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2011-2015 cho các điều tra viên là trưởng , phó các khu phố, ấp, sóc trên địa bàn thị xã Bình Long. Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo sở lao động thương binh xã hội, cục thổng kê, lãnh đạo UBND Thị xã và các xã, phường đã về dự.

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Tại buổi tập huấn, 100 học viên đã được nghe tổ tập huấn đến từ sở lao động thương binh xã hội hướng dẫn về quy trình tổng thể xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo, hướng dẫn sử dụng bộ công cụ xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo và các loại phiếu điều tra thu nhập hộ gia đình, phân loại nhanh hộ gia đình tại thôn, phiếu thu nhập đặc điểm hộ nghèo và cận nghèo, hướng dẫn họp bình xét, mẫu biên bản bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo. Điều tra bằng các phương pháp như quan sát trực tiếp, phỏng vân trực tiếp, trưng bày ý kiến của người dân nhằm thực hiện điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo phải đảm bảo khách quan, công bằng dân chủ, xác định chính xác không bỏ sót, trùng lập đối tượng và phản ánh đúng thực trạng đời sống của người dân địa phương.

Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm vững cách thức điều tra để về áp dụng tại nơi mình phụ trách, góp phần làm cho công tác điều tra được chính xác, khách quan., làm căn cứ để xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở địa phương và cả nước. Đồng thời, là cơ sở để xây dựng đề án giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2011 – 2015 phù hợp với tình hình, điều hiện kinh tế xã hội .

HOÀI THI

Đài truyền thanh Bình long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây