Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã Bình Long năm 2010.

Thứ năm - 09/12/2010 07:38 1.314 0

Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã Bình Long năm 2010.

Sáng ngày 08/12/2010, tại Hội trường UBND thị xã Bình Long, Phó Chủ tịch UBND thị xã bà Lê Thị Thanh Lan, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (“TDĐKXDĐSVH”) thị xã đã chủ trì Hội nghị sơ kết Phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.
 

Ảnh: Bà Lê Thị Thanh Lan – PCT.UBND thị xã - Trưởng BCĐ  phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Lưu Văn Chuyên- PBT.Thường trực Thị ủy, cùng đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh;, các thành viên BCĐ và tổ chuyên viên giúp việc của  thị xã; Đại diện Đảng ủy các xã, phường;  Ban chỉ đạo các xã phường, Đại diện lãnh đạo các cơ quan, Ban ngành đoàn thể thị xã; đại diện ban giám hiệu các trường học, Ban vận động 55 khu dân cư trên địa bàn thị xã và các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào cùng về tham dự.
Tại Hội nghị, thay mặt Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” thị xã Bình Long, bà Hoàng Thị Hồng Vân - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin - Thường trực Ban chỉ đạo thị xã đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2010 và phương hướng hoạt động năm 2011.

           Báo cáo nêu rõ: “Ngay từ đầu năm 2010 Ban chỉ đạo thị xã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “TDĐKXDĐSVH” với những nội dung thiết thực, mang tính khả thi được triển khai trên toàn thị xã và đã được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các khu dân cư, hộ gia đình nhiệt tình hưởng ứng, quá trình thực hiện luôn được Ban chỉ đạo các cấp thường xuyên theo sát để động viên, kiểm tra, đôn đốc kịp thời”. Kết quả có 11.624/12.333 hộ đạt gia đình văn hoá đạt tỉ lệ 94,25%; 12.004/12.333 hộ thực hiện tốt mục tiêu 5 giảm đạt tỉ lệ 97,33%; Có 06/55 KDC đạt văn hoá chiếm tỷ lệ 10,91% và 28/55 KDC đạt tiên tiến chiếm tỷ lệ 50,91%. Về kết quả bình xét xây dựng Công sở “Văn minh - An toàn - Sạch đẹp” và “Nếp sống văn minh cá nhân” Có 10 đơn vị đạt loại xuất sắc, đạt tỉ lệ 14,9%, 46 đơn vị đạt danh hiệu công sở “Văn minh - An toàn - Sạch đẹp” đạt tỉ lệ 68,7%; có 1.725/1.739 CNVC-LĐ được công nhận “Nếp sống văn minh cá nhân” đạt 99,19%.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

           Như vậy, sau 10 năm thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và 15 năm thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư”, mỗi năm phong trào đã không ngừng nâng cao về chất lượng và được triển khai phát động trên diện rộng với nhiều địa phương, đơn vị, địa bàn dân cư hưởng ứng tham gia, đã khơi dậy được truyền thống đoàn kết, tạo nên sức mạnh nội lực ngay trong mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng và lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. 

Mục đích của Hội nghị lần này là nhằm đánh giá toàn diện hơn, sâu sắc hơn những kết quả đạt được, cùng những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cần khắc phục và rút kinh nghiệm trong chỉ đạo thực tiễn của năm 2010, đồng thời lắng nghe và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Thị ủy, ý kiến phát biểu của quý vị đại biểu để xây dựng phương hướng nhiệm vụ tổ chức phong trào “TDĐKXDĐSVH” cho năm 2011.
Hội nghị lần này còn nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc, đây là những bông hoa tươi thắm trong đại ngàn bông hoa từ phong trào “TDĐKXDĐSVH” của thị xã.

  

Ảnh: Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2010

             Với những kết quả mà phong trào đã đạt được trong năm qua, có thể khẳng định rằng phong trào “TDĐKXDĐSVH” là sự thể hiện “Ý Đảng hợp lòng dân”, là một giải pháp quan trọng để góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở nói chung và xây dựng nếp sống văn hóa đô thị nói riêng. Tin rằng, bằng những kết quả khả quan mà phong trào đã đạt được trong năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ tiếp tục phát triển bền vững, chất lượng, đúng định hướng, luôn được sự đồng tình ủng hộ tích cực của nhân dân địa phương.

Duy Khang

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây