BÌNH LONG TỔNG KẾT HỘI XUÂN TÂN MÃO 2011

Thứ hai - 21/02/2011 08:41 1.372 0

BÌNH LONG TỔNG KẾT HỘI XUÂN TÂN MÃO 2011

 

Chiều 14-02 BTC hội xuân tết Tân Mão năm 2011 của thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá công tác tổ chức, rút kinh nghiệm và khen thưởng những tập thể, cá nhân đã làm tốt công tác trong hội xuân.
Hội xuân Tân mão được tổ chức với nhiều hoạt động kéo dài từ ngày 20 tháng chạp đến ngày mồng 3 tết. Ngày 20 tháng chạp là hội hoa xuân, quy tụ được 25 chủ cơ sở kinh doanh hoa kiểng đến từ các Tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Đắc lắc và các cơ sở hoa kiểng trên địa bàn thị xã. với nhiều loại hoa mới lạ bên cạnh các loại hoa truyền thống mai, cúc, vạn thọ đã đáp ứng nhu cầu mua hoa chưng tết của nhân dân trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận.
Từ đêm 30 đến mùng 3 tết, chương trình biểu diễn văn nghệ với nhiều loại hình nghệ thuật như dân ca quan họ Bắc ninh, kịch rối đến đờn ca tài tử đã thu hút khá đông nhân dân đến xem. Đặc biệt, là lễ hội Bình Long quê tôi diễn ra vào chiều mồng 3 tết với nhiều hoạt động trò chơi dân gian như ô ăn quan, cô tấm ngày nay, hái lộc đầu xuân, tiếng trống ngày xuân thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham gia. Góc phố ông Đồ tái hiện lại hình ảnh ông Đồ cho chữ ngày xuân, bằng bàn tay khéo léo, các nghệ nhân đã thu hút hàng trăm lượt người đến xem và xin chữ, triển lãm các hình ảnh, hoạt động của thị xã trong năm qua. Nổi bật nhất trong các hoạt động là hội thi “ Bánh tết cho người nghèo”.Tham gia hội thi có 20 gian hàng thuộc các công đoàn các xã, Phường, khối cơ quan hành chính sự nghiệp, khối trường học. Trong vòng 30 phút các đội phải thực hiện gói bánh nhanh, đẹp, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. 72 chiếc bánh được các đội hoàn thành và đã được BTC trao cho bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long.
Để ghi nhận những tập thể cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hội xuân diễn ra thành công. UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân. 
 

  
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây