LỄ KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM 26/3/1931 – 26/3/2011

Thứ năm - 24/03/2011 14:35 1.460 0

LỄ KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM 26/3/1931 – 26/3/2011

Ngày 22/3 thị đoàn Bình Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM. Về dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Bí thư thị ủy Bình Long, các đồng chí nguyên là bí thư, Phó bí thư huyện đoàn Bình Long(cũ) qua các thời kỳ, phó bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, đại diện cơ quan ban, ngành đoàn thể, hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thị xã cùng đơn vị kết nghĩa là 2 chi đoàn đồn biên phòng 807, 809, trại giam Tống Lê Chân, đơn vị bạn  Hớn Quản, Chơn Thành, cùng hơn 80 bạn đoàn viên tiêu biểu.

          

           Thông qua chương trình sân khấu hóa, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại từng thời kỳ lịch sử của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, từ quá trình ra đời ngày 26/03/1931 đến quá trình phát triển của tổ chức đoàn thanh niên cộng sản HCM ngày nay. Quá khứ lịch sử đấu tranh của những thế hệ đoàn thanh niên đi trước. Bằng sức trẻ của lực lượng đoàn thanh niên, phong trào đấu tranh giành chính quyền dưới nhiều hình thức đã lan rộng khắp cả nước. Từ đó,  xuất hiện nhiều tấm gương tuổi trẻ kiên cường, dũng cảm  đã đi vào lịch sử như: Võ thị Sáu, Lý Tự Trọng, Bế văn Đàn, Nguyễn Văn Trỗi, cho đến thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước.. Qua chương trình, nhằm giáo dục thế hệ trẻ ngày nay  tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, truyền thống hào hùng của dân tộc.

          Ngoài ra, các đại biểu cũng đã chung tay thắp lên những ngọn nến lung linh, cắt bánh kem chúc mừng ngày sinh nhật lần thứ 80 của tổ chức đoàn. Đánh dấu giai đoạn phát triển mới của tổ chức Đoàn TNCS HCM.

Tại buổi lễ kỷ niệm, nhằm ghi nhận những đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn, thị đoàn Bình Long cũng đã trao tặng qùa lưu niệm cho các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư qua các thời kỳ của huyện Bình Long cũ nay là thị xã Bình Long và trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 03 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho tổ chức đoàn. Đồng thời, tuyên dương 22 thanh niên đã nhiều thành tích trong phong trào đoàn thanh niên của thị xã Bình Long.


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây