Hơn 41.000 cử tri Thị xã háo hức tham gia “Ngày hội của non sông”

Thứ ba - 24/05/2011 14:29 1.329 0

Hơn 41.000 cử tri Thị xã háo hức tham gia “Ngày hội của non sông”

Cùng với cả nước, không khí bầu cử đã hiển hiện ở mọi nơi của thị xã Bình Long. Gác lại mọi công việc thường nhật, ngay từ sáng sớm ngày 22.5.2011, Ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hội khoá XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, bà con cử tri háo hức tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình để sáng suốt bầu ra những người đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình quyết định những vấn đề trọng đại của địa phương.
      Thị xã Bình Long có 8 đơn vị bầu cử, 58 tổ bầu cử thuộc 6 xã, phường. Trong đó, 55 tổ bầu cử bầu 4 cấp; 3 tổ bầu cử gồm: Công an, quân sự, Nhà máy xi măng Bình Phước bầu 3 cấp không bầu cấp xã. Toàn thị xã có 41.064 cử tri tham gia bầu cử. Từ 6h30' đến 7h, đồng loạt các tổ bầu cử tiến hành các nghi thức trang trọng khai mạc bầu cử  và đón nhận những lá phiếu đầu tiên.
      Tại điểm bầu cử khu phố Phú Nghĩa – Phường Phú Đức, lúc 6h30' Ông Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị Ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Cùng thời điểm tại khu vực bỏ phiếu khu phố Phú An, P. An Lộc, Ông Nguyễn Tân Xuân – Phó bí thư thị ủy-  Quyền Chủ tịch UBND thị xã cũng đến dự khai mạc và thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình bầu chọn ra người xứng đáng.
      Thời tiết ngày bầu cử nắng đẹp tạo thuận lợi cho việc đi bầu của cử tri. Nhờ được nghe thông tin từ trước, sự đôn đốc, nhắc nhở kịp thời của các khu phố, ấp cộng thêm niềm vinh dự tự hào được thực hiện quyền dân chủ của công dân, bà con cử tri tranh thủ đi bỏ phiếu sớm với tâm trạng phấn khởi. Cùng với các nơi, tại Nhà văn hoá cộng động khu phố Đông Phất, đông đảo bà con cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số tích cực đi bầu. Anh Điểu Sơn – Trưởng khu phố Đông Phất – phường Hưng Chiến cho biết: “Ở đây là vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ là 90%, phần lớn là hộ nông nghiệp. Nhìn chung khó khăn ở đây là việc tuyên truyền. Do đó, ban điều hành khu phố đã vận dụng thời gian, đi từng tổ vận động để bà con nhân thức được ý nghĩa của ngày bầu cử. Tình hình sáng nay bà con chuẩn bị sớm bắt đầu xuất phát lúc 6h. Nhìn chung ở đây bà con chấp hành rất tốt và hiểu được việc chon ra  người đủ đức, đủ tài để đảm đương được nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của hội đồng nhân dân các cấp và của quốc hội”.
       Được biết, thời điểm hiện nay bà con trong khu phố đang chuẩn bị đất để xạ lúa, cày cấy rất bận rộn nhưng bà con sắp xếp đi bầu thật sớm. Đến 8h30’ sáng đã có 400/560 cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 72%. Để có được kết quả đó nhờ sự vận động tuyên truyền tốt của ban điều hành khu phố và người có uy tín.
      Thay mặt bà con đồng bào dân tộc thiểu số, Anh Điểu Sơn – Trưởng KP nhắn nhủ thêm bà con ở đây mong muốn những người trúng cử hãy quan tâm đến đời sống của bà con nhất là đời sống hộ nghèo hiện nay rất khó khăn. Thứ hai là về cái đường xá, giao thông nông thôn chưa được nâng cấp, thứ ba là nguồn vốn vay ưu đãi về chương trình 134,135…để đời sống nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát triển.
      Điểm bầu cử số 2 khu phố Phú Bình, Phường An Lộc cũng khai mạc bầu cử từ rất sớm do đặc điểm có số cử tri đông với tổng số 2.379 cử tri, trong đó có hơn 70% buôn bán tại Chợ Bình Long. Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và tuyên truyền vận động thường xuyên nên tiến độ bầu cử diễn ra rất khẩn trương. Bà Nguyễn Thị Duy – Bí thư chi bộ khu phố Phú Bình, P. An Lộc, tổ trưởng tổ bầu cử nói: Đặc điểm tình hình ở khu phố Phú Bình đa số là dân buôn bán, thương mại dịch vụ cho nên từ chỗ đó ban bầu cử đã vận động bà con đi bầu thật sớm trước giờ đi bán. Tổ bầu cử cũng tiến hành khai mạc bầu cử thật sớm lúc 6h20’ để cử tri có thể bỏ phiếu mà không lỡ việc buôn bán. Nhình chung khí thế bà con đi bầu rất hăng hái”.
      Cùng chung phấn khởi của mọi người thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, có nhiều cử tri tuy tuổi cao, sức khoẻ hạn chế nhưng vẫn đến tận điểm bỏ phiếu để tự tay bầu chọn ra những người tiêu biểu nhất bầu vào Quốc hội khoá XIII và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Bà Đỗ Thị Kim Chi – tổ 3, khu phố Phú Bình vui vẻ nói: Năm nay tôi 74 tuổi, tôi rất sung sướng vì tôi đã được cầm lá phiếu bầu cho người có đức có tài để xứng đáng lãnh đạo nhân dân”. Ông Phạm Công Hát – 79 tuổi , khu phố Phú Bình nói thêm: “Ngày hôm nay là ngày bầu cử quốc hội, HĐND các cấp, tôi rất vui mừng phấn khởi. Nhiệm kỳ lần này từ 2011 – 2016, không biết tôi còn được đi bầu nửa hay không. Nhân ngày này, tôi kính chúc cho chính quyền từ Trung ương đến địa phương dồi dào sức khoẻ để phục vụ nhân dân tốt
       Với lá phiếu trên tay, mỗi người dân đều có chung mong muốn và kỳ vọng vào những người được trúng cử sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, trong đó nhiều người mong muốn người trúng cử cần quan tâm đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo. Chị Đỗ Hồng Cúc - cử tri Phường An Lộc tâm sự: “Tôi bị bệnh tim, nhưng tôi vấn đi bầu để thực hiện quyền công dân của mình. Tôi mong nuốn lá phiếu mình góp phần chọn lựa được những người dủ đức, đủ tài để có tiếng nói chung cho mọi tầng lớp nhân dân. Tôi rất mong những người trúng cử đợt này có sự giúp đỡ cho những người ở địa phương, nhất là có sự quan tâm giúp đỡ những người nghèo, những người ốm đau bệnh tật như bản thân tôi cũng như tất cả trẻ em mồ côi, người già đau ốm không nơi nương tựa”.
         Một điểm đáng ghi nhận đó là sự tiến hành cho ngày bầu cử được các cấp tiến hành đồng bộ khẩn trương, nghiêm túc, chu đáo. Tại tất cả 58 tổ bầu cử, cử tri đều thực hiện tốt việc bầu cử. Trong những trường hợp như già yếu, neo đơn, người tàn tật các tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến tận nơi. Theo thông tin cập nhật từ thường trực Uỷ ban Bầu cử HĐND thị xã, đến 12h ngày 22/5/2011, ở 58 khu vực bỏ phiếu đã có 38.109 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 92,7% . Trong đó, Đơn vị bầu cử Phường Phú Đức có tỷ lệ cử tri đi bầu nhiều nhất đạt 98,81%, đơn vị bầu cử phường Phú Thịnh có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97,51%. Đặc biệt, toàn thị xã đã có 21 tổ có 100% cử tri đi bầu.
         Theo thông tin cập nhật từ Thường trực Uỷ ban bầu cử HĐND thị xã, đến 14h ngày 22/5/2011, toàn Thị xã có 2 đơn vị hoàn thành việc bỏ phiếu gồm: đơn vị bầu cử xã Thanh Lương có 9.320 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 100%; đơn vị Bầu cử phường Phú Đức có 3.601 cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%.

          Đến 16h cùng ngày, 8/8 đơn vị bầu cử trong toàn thị xã hoàn tất việc bỏ phiếu với 41.064 cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%. Với lá phiếu tín nhiệm của mình, cử tri thị xã Bình Long sẽ bầu ra 3 vị Đại biểu Quốc hội; 4 vị đại biểu HĐND tỉnh; 30 vị đại biểu HĐND thị xã và 169 vị đại biểu HĐND xã, phường. Được biết, trong ngày bầu cử, số cử tri đi bầu phát sinh tăng thêm 304 người so với tổng số cử tri ban đầu. Tình hình diễn biến bầu cử tại thị xã Bình Long diễn ra thuận lợi, đúng luật, an ninh trật tự được đảm bảo góp phần tạo cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 thật sự là ngày hội non sông.

Một số hình ảnh trong ngày bầu cử :

Không khí làm việc tại UB bầu cử. Ảnh: Thúy Công.
Hướng dẫn thủ tục cho các cử tri. Ảnh: Thúy Công.
Cử tri khu phố phú Hưng phường Phú Thịnh xem danh sách các ƯCV trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Thúy Công.
Cử tri khu phố Phú Bình phường An Lộc xem danh sách các ƯCV . Ảnh: Thúy Công.
 
 
Cử tri khu phố Đông Phất phường Hưng chiến bỏ phiếu bầu. Ảnh: Thúy Công.

 

 


Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây