TRƯỜNG TH-THCS KIM ĐỒNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thứ bảy - 09/09/2017 10:41 642 0
Hòa vào niềm vui chung cả thị xã trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng  ngày 5/9, 131 em học sinh trường TH-THCS Kim Đồng nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, năm học 2017 - 2018. Đây là ngôi trường đặc biệt dành cho các em học sinh sóc Giếng và sóc Phố Lố, xã Thanh Lương

Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới trường TH - THCS Kim Đồng

Năm học mới này trường TH-THCS Kim đồng có 131 em học sinh. Số em vào lớp một là 26 em, học sinh học lớp chín là 8 em. Em Điểu Thị Thúy An năm nay vào lớp chín cho biết dự định của em: “Em có cố gắng hơn mọi năm để thi lên cấp 3 được tốt, mới có khả năng học trường nội trú tỉnh”.

Năm học 2016 -2017, trường có 126 em học sinh, là năm duy nhất không có học sinh bỏ học. Tất cả các em học sinh đủ tuổi vào lớp một trước khi nhập học các em được học tiếng việt trước 01 tháng. Tất cả học sinh lớp năm đều hoàn thành chương trình. 10/10 em lớp chín tốt nghiệp THCS và có 08 em thi đậu vào lớp 10 trường THPT Bình Long. Đi đôi những thành tích đạt được trong năm học qua trường vẫn còn nhiều hạn chế đó là: Chất lượng giáo dục đặc biệt cấp 2 rất thấp,  tỷ lệ lên lớp không vượt quá 75%. Lớp lưu ban nhiều nhất là lớp 6, có năm lưu ban  trên 50%. Nguyên nhân do môi trường giáo dục gia đình hạn chế rất nhiều. Các em muốn học thêm, hỏi thêm trong gia đình cũng không ai biết ... . Các em sinh ra và lớn lên chỉ nói tiếng mẹ đẻ đến năm vào lớp 01 mới tiếp xúc tiếng phổ thông, tiếng nghe được tiếng nghe không dẫn đến tiếp thu kiến thức chậm.  Ngay cả khi đến trường các em nói chuyện với nhau cũng bằng tiếng mẹ đẻ.

Ông Trần Phương Nam - PCT. UBND thị xã (phải hình) trao học bổng cho các em

Trường TH-THCS Kim Đồng trong ba năm học qua được thị xã Bình Long đầu tư trên 2,3 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị. Ngôi trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Định hướng cho năm 2017 - 2018 thầy Bạch Văn Nhân đã lưu ý các em học sinh cùng tập thể giáo viên nhà trường một số nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 -NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng Hội nhập Quốc tế. Mỗi giáo viên phải tự đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp khả năng tiếp thu của các em. Học sinh đến lớp nên nói tiếng phổ thông. các em phải biết giữ gìn vệ sinh chung.

Về dự lễ khai giảng với các em ông Trần Phương Nam - PCT. UBND thị xã trao 04 suất học bổng cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 4,6 triệu đồng.

Tiếng trống trường vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu thầy và trò trường TH-THCS Kim đồng bước vào năm học mới với những quyết tâm mới, thắng lợi mới./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây