KỸ NĂNG TỰ VỆ BẮT CÓC TRẺ EM

Thứ sáu - 18/08/2017 08:23 515 0
Nhằm giúp cho các em học sinh tự tin thoát hiểm khi gặp những trường hợp bị gây rối, bắt nạt, cưỡng hiếp, bắt cóc, sáng ngày 16/8 trong tiết học ngoại khóa đầu tiên năm học 2017-2018, trường THCS An Lộc thị xã Bình Long đã tổ chức chương trình kỹ năng tự vệ bắt cóc trẻ em cho gần 500 em học sinh khối sáng.

Các em học sinh háo hức xem huấn  luyện viên hướng dẫn thực hành 

Trong thời gian 2 tiết học các em được huấn luyện viên võ thật Nguyễn Trần Anh Thư hướng dẫn các em không biết võ thuật những động tác tấn công vào những bộ phận nhược điểm của cơ thể đối phương như: Yết hầu, bộ phận sinh dục, mắt, cùi chỏ tay, khớp cổ tay, ngón tay nếu đánh trùng vào những điểm yếu này đối phương sẽ bị đau mất khả năng tự vệ trong khoảng thời gian đủ để các em thoát thân. Ngoài những kỹ năng cơ bản phòng vệ các em còn được hướng dẫn cách trấn an tinh thần để minh mẫn tìm ra nhưng phương án tự giải cứu mình. 

Hiện nay tình trạng học sinh bị gây rối, bắt nạt có chiều hướng tăng mỗi khi các em đến trường hay từ trường về nhà. Việc hướng dẫn kỹ năng như thế này rất cần thiết và trường THCS An Lộc sẽ lồng ghép vào những tiết học thể dục của mỗi lớp để các em được hướng dẫn trực tiếp, và thực hành thực tế hơn./.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây