HỌC SINH DŨNG CẢM TRUY BẮT TỘI PHẠM

Thứ ba - 27/06/2017 08:28 1.156 0
Tìm đến và gặp em tại buổi Lễ tổng kết năm học của trường THCS An Lộc B. Nước da đen, Gương mặt hiền hậu là điều mà người đối diện cảm nhận khi tiếp xúc với em Trần Kim Long học sinh lớp 9A1 trường THCS An Lộc B. Ẩn sâu trong đó là một thiếu niên đầy dũng cảm. Em vừa được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã trao về thành tích truy bắt tội phạm.
Em Trần Kim Long học sinh lớp 9A1 trường THCS An Lộc B

Vào ngày 19/3/2017 đang đi mô tô trên đường cùng người quen, thì bắt gặp một đối tượng cầm dao dính máu và nghe tri hô là cướp ngay lập tức em Long cùng  người quen và một thanh niên nữa đã tăng tốc và đuổi theo xe mô tô của tên tội phạm. Trần Kim Long đã đạp ngã xe tên tội phạm, hắn liền bỏ xe chạy bộ. Ngay sau đó, cả 3 người cùng chạy theo tên cướp và đã bắt giữ thành công tên cướp giao cho lực lượng công an xử lý. Nhớ lại vụ việc này em Long vẫn còn thấy vui khi bản thân đã không ngại nguy hiểm để bắt giữ đối tượng. Trần Kim Long học sinh lớp 9A1 trường THCS An Lộc B em nói: “Dí sao để bắt được thôi chứ còn nguy hiểm thì không sợ, vì em thấy làm vậy rất là hay, nói chung là bắt được thì rất là mừng. Hồi nhỏ em ước mơ làm công an mà. Sau này nếu mà gặp trường hợp tương tự thì em sẽ  ra tay bắt tội phạm.”

Hiện nay, hành động dũng cảm truy bắt tội phạm bị rất nhiều người thờ ơ bới lẽ họ sợ bị đụng chạm, trả thù cá nhân chính vì thế mà tội phạm ngày càng trở nên manh động và liều lĩnh. Thế nhưng đối với em Long đó như hành động tất yếu của con người, thấy chuyện bất bình ra thấy ứng cứu, hành động của em như Lục Vân Tiên thời hiện đại. Dù đang ngồi trên ghế nhà trường ở bậc THCS thôi nhưng em vẫn làm mọi người phải suy nghĩ và có tác động mạnh mẽ đến những bạn cùng trang lứa. Là áo trắng học trò, tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng em đã làm được một việc lớn hơn so với các bạn cùng trang lứa. Vũ Phạm Bảo Duy bạn cùng lớp với em trần Kim Long: “ Em thấy rất là tự hào khi bạn có tinh thần bắt cướp như vậy làm cho lớp với trường em rất là tự hào, nếu là em thì em không có gan bắt vậy đâu”

 Cô Lê Thị Thu chủ nhiệm lớp 9A1 trường THCS An Lộc B: “ Thấy em rất là dũng cảm có ý thức khi mà gặp những điều sai trái hoặc là xấu thì em cũng giúp đỡ để phòng chống tội phạm xã hội”

Vẫn còn xấu hổ bẽn lẽn khi chia sẻ về câu chuyện truy bắt đối tượng phạm tội. Mười lăm tuổi chàng thanh niên Trần Kim Long đã có một thành tích ấn tượng đánh dấu cho lứa tuổi học trò đầy mộng mơ và phấn đấu tiếp tục học tập để hoàn thành mơ ước trở thành một chiến sĩ cảnh sát thực thụ. Ý thức tốt khởi  nguồn cho một con người có ích cho xã hội, thấy người gặp nạn ra tay giúp đỡ, không phải ai cũng có hành động dũng cảm, tinh thần tự giác, ý thức cao trong phòng chống tội phạm mà nó được hun đúc ngay từ khi bắt đầu ngồi trên ghế nhà trường.  

Việc làm ấy là tấm gương bình dị nhưng thật đáng quý tô đẹp thêm truyền thống của Tuổi trẻ thị xã Bình Long.

Vũ Phạm Bảo Duy bạn cùng lớp với em trần Kim Long: “Bạn cũng hay giúp đỡ bạn bè, từ hồi tiểu học có 01 bạn bị gãy chân, ngày nào bạn Long cũng đỡ bạn ấy dìu bạn ấy lên cầu thang cho đến khi bạn ấy khỏi luôn”.

Cô Lê Thị Thu chủ nhiệm lớp 9A1 trường THCS An Lộc B: “những năm trước thì mình không có chủ nhiệm Long. Năm nay mình chủ nhiệm lớp 9 thì thấy cũng hòa đồng giúp đỡ bạn bè, nhiệt tình trong các phong trào của nhà trường đạo đức của em Long đạt khá về học tập thì em cũng có sự cố gắng rất là nhiều”

Tấm gương, việc làm của em Trần Kim Long rất cần được biểu dương và tôn vinh kịp thời, bởi đó chính là những hình ảnh đẹp, những hình ảnh chân thực từ cuộc sống giúp tổ chức đoàn, hội nêu gương cho thế hệ trẻ hôm nay trong việc xây dựng lối sống đẹp, sống có ích; sẵn sàng sống “mình vì mọi người”. Đó còn là những hình ảnh sống động chống lại lối sống ích kỷ, thực dụng, chạy theo vật chất của một bộ phận thanh niên ngày nay.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây