HƯỞNG ỨNG “NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG”

Thứ ba - 05/09/2017 15:55 1.499 0
ldquo;Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan" trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Và khi mỗi trẻ em biết ăn, biết ngủ, học hành tốt chính là một trẻ em ngoan ngoãn, vui lòng cha mẹ, làm những điều phù hợp với lứa tuổi của mình. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng của Bác Hồ đã chứa đựng tất cả tình yêu thương, sự chăm lo của Bác dành cho trẻ em.

Giáo dục Mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì chúng ta cần phải kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục đó là điều tất yếu. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin hơn thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học trong cả nước.

Trong những năm qua ngành Giáo dục & Đào tạo thị xã Bình Long luôn được đón nhận sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân thị xã. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, đáp ứng được yêu cầu giáo dục hiện nay.

Ngày 5 tháng 9 hàng năm được Đảng và Nhà nước chọn là “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, đây là cuộc vận động thường xuyên liên tục và lâu dài. Vì vậy các ban ngành đoàn thể trong toàn thị xã và các bậc cha mẹ có trách nhiệm đưa hết trẻ 5 tuổi vào lớp mẫu giáo, trẻ 6 tuổi ra lớp 1 và số trẻ phổ cập giáo dục tiểu học đến trường nhằm đảm bảo tiến độ phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, duy trì số lượng và chất lượng trong suốt năm học, nâng dần tỉ lệ phổ cập, củng cố vững chắc tỉ lệ chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Thực hiện Kế hoạch số 145/BCĐ ngày 15/8/2017 của Ban chỉ đạo Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường thị xã:

1) Các các ủy Đảng, chính quyền địa phương và đoàn thể quan tâm phối hợp lực lượng giáo viên điều tra nắm đầy đủ số liệu trẻ em trong độ tuổi đi học ở từng địa bàn khu phố, ấp để có kế hoạch và biện pháp huy động ra lớp đạt tỷ lệ cao nhất, đặc biệt là học sinh người dân tộc thiểu số.

2) Huy động hết trẻ 6 tuổi vào lớp 1 (trên 99% trẻ trên địa bàn); trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo (đạt tỷ lệ trên 98%); trẻ từ 7 – 14 tuổi ra học tiểu học (đạt 95-100%). Xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác duy trì phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS ở 6/6 xã - phường, phấn đấu đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 trong năm học 2017-2018 của 6/6 xã phường .

3) Vận động bằng nhiều hình thức trong xã hội để đóng góp xây dựng, tu sửa trường lớp phục vụ cho kế hoạch phát triển giáo dục ở địa phương. Hỗ trợ tập sách, quần áo, thực phẩm, học bổng…. cho những học sinh nghèo, học sinh người dân tộc thiểu số tạo điều kiện cho các em đến trường.

Năm học 2017-2018 thị xã Bình Long đang xây dựng Trường mầm non Hưng Chiến thuộc phường Hưng Chiến nhằm giảm bớt sự quá tải của bậc học mầm non trên địa bàn thị xã.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền thị xã, sự cố gắng nổ lực của ban ngành đoàn thể và việc xác định được tầm quan trọng của các bậc cha mẹ trong việc đưa trẻ đến trường; bên cạnh sự nổ lực chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục để duy trì giữ vững Giáo dục thị xã Bình Long luôn đứng vị trí top đầu của 5 huyện, thị dọc quốc lộ 13./.

TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây