Đoàn Thanh niên Việt – Nhật giao lưu tại thị xã Bình Long

Thứ ba - 05/09/2017 08:04 651 0
Nằm trong các hoạt động giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 02/2017 tại tỉnh Bình Phước. Sáng ngày 24/8 tại trường THPT Chuyên Bình Long, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á tổ chức chương trình giao lưu giữa Đoàn thanh niên Việt – Nhật với hơn 800 học sinh tham dự.

Phần thi hùng biện bằng tiếng anh tại chương trình

Tại chương trình, lãnh đạo trường THPT Chuyên Bình Long đã giới thiệu những nét cơ bản của nhà trường để cho Đoàn thanh niên Việt - Nhật nắm rõ hơn về ngôi trường và những thành tích mà tập thể nhà trường đạt được trong những năm học qua. Đại diện Đoàn đại biểu thanh niên Việt - Nhật, Giáo sư Akinori Seki, Trường đại học Keizai, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á cũng giới thiệu những hoạt động của Đoàn khi đến Bình Phước, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng và con người nước Mặt trời mọc. Qua đó, giúp các đại biểu hai đơn vị hiểu rõ hơn về văn hoá, bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia.

Các bạn đoàn Thanh niên Việt - Nhật thể hiện một bài múa của

Nhật Bản

Trong chương trình giao lưu cũng diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên thanh niên hai đơn vị biểu diễn, các tiết mục văn nghệ tạo cho không khí buổi giao lưu càng sôi động. Chương trình giao lưu thực sự nóng lên khi phần thi hùng biện bằng tiếng anh giữa các nhóm học sinh của trường THPT Chuyên Bình Long. Mỗi đội đưa ra quan điểm riêng của mình và bảo vệ quan điểm đó thông qua cách hùng biện. Các bạn sinh viên Nhật Bản đang theo học tại Việt Nam cũng chia sẻ những khó khăn và đồng thời cũng nhận được sự giúp đỡ rất nhiều khi đến Việt Nam học tập. Các bạn sinh viên Nhật Bản cũng được hiểu hơn về các trò chơi dân gian Việt Nam thông qua trò chơi “bịt mắt đập heo”….Trong buổi chiều cùng ngày Đoàn sẽ tiếp tục di chuyển về thị xã Đồng Xoài và có buổi giao lưu với các bạn học sinh trường THPT Chuyên Quang Trung.

Các bạn sinh viên Nhật Bản trải nghiệm trò chơi dân gian “bịt mắt đập heo”

Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 28/8 tại 02 thị xã Đồng Xoài, Bình Long và 2 huyện Phú Riềng, Bù Đăng với nhiều nội dung đặc sắc, như: Giao lưu với học sinh các trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Long; chương trình homestay (ở nhà người dân) trên địa bàn Đồng Xoài; tham quan, trải nghiệm thực tế tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và nhiều địa danh khác tại huyện Bù Đăng; tham quan Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh, các mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi. Ngoài ra, các bạn trẻ cùng tham gia chương trình tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” tại huyện Phú Riềng.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây