80 EM THIẾU NHI - NHI ĐỒNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỐNG

Thứ tư - 31/05/2017 16:24 539 0
Nhằm giúp các em học sinh từ 7 tuổi đến 11 tuổi có những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực, ngày 20-5 Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh mở lớp giáo dục rèn luyện kỹ năng sống cho 80 em thiếu nhi - nhi đồng với chủ đề “ Một ngày vắng mẹ”.

Các em nhỏ hào hứng tham gia sinh hoạt tập thể.

Trong thời gian 1 ngày, 80 em được tham gia vào 2 chuyên để “Những thói quen có ích” và “Gia đình yêu thương”. Trong chuyên đề “Những thói quen có ích” các em phải rèn luyện cho mình thói quen dạ, thưa và cảm ơn; thói quen biết quan tâm mọi người. Phải bỏ những thói hư tật xấu: Cắn móng tay, Ngoáy lỗ mũi, nói tục chưởi thề, vô cảm. Đan xen hai chuyên đề các em được hướng dẫn kỹ năng phòng, tránh và cách sơ cứu các tai nạn thường gặp như: đuối nước, điện giật, bỏng, lạm dục tình dục. Học múa dân vũ bài Bố ơi mình đi đâu thế.

Các em sinh hoạt theo nhóm nhằm rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể 

Tham gia lớp giáo dục rèn luyện kỹ năng giúp các em có  khả năng làm chủ bản thân, khả năng ứng xử, ứng phó phù hợp trước tình huống cuộc sống hàng ngày. Các em đang ở lứa tuổi bậc học tiểu học là bậc học nền tảng tạo cơ sở cho học sinh phát triển học tiếp các bậc học tiếp theo. Vì vậy bên cạnh việc trang bị cho học sinh những vốn kiến thức trong học tập, các em cũng cần được các bậc phụ huynh luôn chú ý đến việc rèn kỹ năng sống cho các em./.

Minh Hiếu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây