HỌC SINH DŨNG CẢM TRUY ĐUỔI BẮT TỘI PHẠM

Thứ năm - 20/04/2017 20:21

Sáng ngày 19/3/2017, trong lúc tham gia giao thông cùng bạn, Trần Kim Long học sinh lớp 9A1 Trường THCS An Lộc B thị xã Bình Long cùng truy đuổi bắt tội phạm trên Quốc lộ 13.

Do xảy ra mâu thuẩn tình cảm, Nguyễn Đức Anh Sinh năm 1996 ngụ tại ấp Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã tìm đến chị Nguyễn Thị Kiều Thùy là nhân viên của Phòng khám nha khoa Sài Gòn tại thị xã Bình Long để chém chị Thùy.

Khi thực hiện xong Anh lên xe môtô bỏ chạy về hướng Lộc Ninh, lúc này Điểu Hồ Minh Trí và Trần Kim Long cùng đi trên xe môtô trên đường nhìn thấy và nghe tiếng hô cướp nên cùng đuổi theo. Anh phát hiện có người đuổi theo nên nhiều lần quay lại phía sau vung dao đe dọa và điều khiển xe lạng lách để tẩu thoát. Mặc dù vậy, Trí và Long vẫn kiên quyết đuổi và hô to để trợ giúp, khi đến đường Nguyễn Du xe của Anh bị anh Quân ép đầu xe nên phải giảm tốc độ, cùng lúc đó Trí và Long điều khiển xe chặn phía sau xe của Anh. Trước tình thế đó Anh bỏ xe chạy bộ, Trí và Long cùng chạy bộ đuổi theo khoảng 50 mét Anh bị Quân ôm ngang vai ngã xuống đường, Trí và Long cùng lao tới hỗ trợ Quân khống chế Anh và dùng dây thắt lưng trói tay Anh lại. Lực lượng Công an đã có mặt áp giải đối tượng về trụ sở làm việc. Nguyễn Đức Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trên, Công an thị xã đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Công an thị xã nhận thấy, mặc dù còn rất trẻ nhưng khi phát hiện đối tượng gây án đang cầm dao dính máu bỏ chạy, trong lúc bỏ chạy đối tượng đã nhiều lần vung dao uy hiếp và điều khiển xe lạng lách với tốc độ cao nhưng cả ba vẫn dũng cảm truy đuổi và bắt giữ được đối tượng. Trước thành tích nổi bật, tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự  địa phương, nhằm động viên khuyến khích và nhân rộng kịp thời những gương điển hình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. UBND thị xã Bình Long đã ban hành Quyết định khen thưởng đột xuất cho em Trần Kim Long – học sinh lớp 9A1 - Trường THCS An Lộc B, thị xã Bình Long có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Việc làm tốt, dũng cảm của em Trần Kim Long là tấm gương “Người làm việc tốt” Ban Giám hiệu các trường cần tuyên truyền nhân rộng tấm gương, đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống, đồng thời tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp phải vụ việc có tính nguy hiểm cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, nhằm đảm bảo an toàn không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh./.

                                                                                                         TUYẾT MAI


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục