Bình Long hơn 300 học sinh tham gia chương trình “Khi tôi 18”

Thứ tư - 22/03/2017 10:42 1.541 0
Ngày 12/3, tại trường THPT thị xã Bình Long, Thị đoàn Bình Long tổ chức chương trình “Khi tôi 18” năm học 2016 - 2017. Tham gia chương trình có hơn 300 Đoàn viên học sinh khối 12 của 3 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị xã. Đây là chương trình chào mừng Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022 và chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2017).

Phần thi rung chuông vàng

Tham gia chương trình “Khi tôi 18” các bạn học sinh được tham gia trò chơi ghép logo huy hiệu đoàn; thi rung chuông vàng với các kiến thức về tổ chức Đoàn - Hội chủ đề "86 năm tuổi Đoàn"; tham gia phần thi bản lĩnh tuổi 18 và phần thi sắc màu tuổi trẻ. Trong phần thi bản lĩnh tuổi 18, mỗi đội gồm 20 thành viên nhảy trên nền nhạc hiện đại; ở phần thi sắc màu tuổi trẻ mỗi đội chọn cho đội mình 6 bạn với các trang phục tự thiết kế trình diễn thời trang và song song đó 3 bạn còn lại vẽ một bức tranh thể hiện bản lĩnh 18 và thuyết trình về ý nghĩa bức tranh; Tại chương trình, các bạn học sinh còn được nghe các chuyên gia tâm lý đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những trải nghiệm của tuổi 18, những kỹ năng cần có của tuổi 18, trang bị những kỹ năng, hướng dẫn chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, điều kiện gia đình cũng như nhu cầu việc làm của xã hội.

Phần thi sắc màu tuổi trẻ với những trang phục các bạn học sinh tự thiết kế

Dịp này 30 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã được trường Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà.

Kết thúc chương trình BTC đã trao giải cho các học sinh của các trường có thành tích xuất sắc trong các phần thi trong chương trình.

BTC trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc khi tham gia các phần thi tại chương trình

Thông qua chương trình nhằm thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh bậc trung học phổ thông, qua đó cũng trang bị những kỹ năng cần thiết để lựa chọn ngành nghề cũng như sẵn sàng bước vào một môi trường, một giai đoạn mới của tuổi 18.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây