TRƯỜNG SA – HOÀNG SA

Thứ tư - 30/01/2013 14:16 1.160 0
Thực hiện công văn số 1591/UBND-NC ngày 13/12/2012 của UBND thị xã Bình Long v/v tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam. Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền cho toàn thể học sinh vào tiết sinh hoạt cờ đầu tuần trong tháng 01/2013.
Chương trình hướng về biển, đảo quê hương

 - Quần đảo Trường Sa (tiếng Anh: Spratly Islands;  tiếng Filipino và tiếng Tagalog: Kalayaan; tiếng Malay và tiếng Indonesia: Kepulauan Spratly) là nhóm gồm hơn 100 đảo nhỏ và đảo đá ngầm đang trong tình trạng tranh chấp ở Biển Đông.

- Quần đảo Hoàng Sa có nghĩa là "cát vàng" (tiếng Anh:Paracel Islands;là một nhóm khoảng 30 đảo, bãi san hô và mỏm đá ngầm nhỏ ở Biển Đông (xem Đảo Biển Đông). Quần đảo nằm cách miền trung Việt Nam khoảng một phần ba khoảng cách đến những đảo phía bắc của Philippines; cách Cù lao Ré (đảo Lý Sơn) của Việt Nam khoảng 200 km và cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 230 km.

Trường THCS An Lộc và THCS An Lộc B đã tổ chức tuyên truyền về 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đến dự với Ban giám hiệu, thầy cô và học sinh của trường có sự hiện diện của Bà Đỗ Thị Linh (PCT UBND phường Hưng Chiến). 

Với những hình ảnh phong phú, sinh động cô Đinh Thị Thảo (Tổ trưởng tổ Sử trường THCS An Lộc) và cô Phạm Thị Ái Vy (tổ trưởng tổ Sử-Địa trường THCS An Lộc B)  đã giúp các em như được đến với Trường Sa, Hoàng Sa, hòa mình trong cuộc sống biển đảo với nhân dân và chiến sĩ nơi này. Cũng trong buổi tuyên truyền này  học sinh nắm rõ hơn những khái niệm về biển, đảo, quần đảo, đường cơ sở, vùng đặc quyền kinh tế, nắm rõ ranh giới từng vùng lãnh hải của Tổ quốc, qua đó các em tự hào hơn về chủ quyền dân tộc. Nắm được vai trò quan trọng của quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, có ý thức trách nhiệm của học sinh đối với chủ quyền biên giới biển, đảo, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, quyết tâm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

 Nói đến Biển Đông người ta không thể không thể không nói đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở trung tâm Biển Đông. Nói đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam cũng không thể không nói đến việc Việt Nam đã từ rất lâu trong lịch sử, khám phá và liên tục thực hiện quyền chiếm hữu đối với hai quần đảo này. Trong tiềm thức của người dân Việt Nam, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được coi là những phần đất thiêng liêng của Tổ quốc do ông cha chúng ta đã khám phá và thực thi chủ quyền từ xa xưa, mà trách nhiệm của các thế hệ người Việt Nam sau này phải quyết tâm gìn giữ và bảo vệ.

 Hai trường THCS An Lộc A và THCS An Lộc B đã tuyên truyền cho giáo viên và học sinh của trường biết rõ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam đã có hơn 1.800 học sinh của 02 trường đã tham gia.

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây