Không khí ngày hội Sắc màu tuổi thơ tại trường THCS An Lộc A

Chủ nhật - 04/11/2012 22:01 1.197 0

Không khí ngày hội Sắc màu tuổi thơ tại trường THCS An Lộc A

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em học sinh trong thời gian được nghỉ học giữa học kỳ I.
Ảnh: Văn Dũng

Ngày 1/11/2012 trường TH An Lộc A Thị xã Bình Long đã tổ chức ngày hội sắc màu tuổi thơ. Ngày hội thu hút được tất cả các em học sinh và thầy cô giáo trong trường tham gia.Ngày hội diễn ra với 4 phần thi: đi cà kheo, kéo co, chạy xe đạp chậm, nhanh bước nhanh nhi đồng.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, sân trường được chia ra làm nhiều khu vực  cho các bạn nhỏ thi. Để các trò chơi thi diễn ra được công bằng, các em thi theo khối. Không khí thi của các khối diễn ra hết sức sôi nổi. Nhìn đội hình các em nhỏ khối một thi kéo co thật dễ thương. Mỗi bên có 5 bạn nam, 5 bạn nữ. Khi tiếng còi trọng tài cất lên cùng là lúc các bạn ấy lấy hết sức mình kéo sợi dây về phía cuối sân của đội mình. Đội chiến thắng ăn mừng rất ấn tượng với những tiếng reo hò, vỗ tay, niềm vui chiến thắng đã lan truyền qua thầy cô chủ nhiệm, các bậc phụ huỵnh.

Dừng chân bên các em khối lớp năm đang thi đi cà kheo, mới thấy trò chơi này quả là không dễ: khi có hiệu lệnh người thi phải đứng hai chân trên hai cái nạng gỗ và di chuyển trên đoạn đường 10 mét,  rồi quay lại về nơi đã xuất phát. Trò chơi đã rèn luyện cho các em tính kiên trì, khéo léo. Trò chơi đi xe đạp chậm lại có cái hay của nó: Người chơi phải làm sao chở bạn mình về đến đích chậm nhất mà không bị một lần chạm chân xuống đất. Trò chơi của học sinh khối ba và bốn có tên “ nhanh bước nhanh nhi đồng”. Để chơi được trò này, mỗi em phải di chuyên một đoàn đường dài 10 mét trên hai viên gạch ống.

Chị Nguyễn Thị Hạ Huyền phụ huynh em Nguyễn Hoàng Anh Thư học sinh lớp 13 chia sẻ. “ Bé ở nhà thường hiếu động khi được tham gia vào ngày hội này bé rất thích. Bản thân tôi cũng khuyến khích bé chạy nhảy vui đùa vì có lợi cho sức khỏe”

Mỗi trò chơi trong ngày hội sắc màu tuổi thơ của trường TH An Lộc A đều có ý nghĩa riêng của nó. Nếu như trò chơi chạy xe đạp chậm đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của đội bạn, thì phần thi kéo co là sự đoàn kết thống nhất cả một tập thể. Trò chơi đi cà kheo thể hiện tính nhanh nhẹn, khéo léo, quả quyết của một cá nhân. Trò chơ nhanh bước nhanh nhi đồng lại cần sự phối hợp nhị nhàng giữa tay và chân. Khi được hỏi về cảm nhận qua ngày hội sắc màu tuổi thơ em nguyễn thị Thu Giang, lớp 46  nhanh nhẹn nói:

Tuần trước chúng em ôn tập và thi kiểm tra giữa học kỳ I, hôm nay được tham gia vào ngày hội chúng em được vui chơi thoải mái rất vui, thấy có nhiều ý nghĩa. Những ngày nghỉ, em sẽ rất nhớ sân chơi này và nhớ trường như ngôi nhà thứ hai của mình”. Em Trần Thu Minh học sinh lớp 31 cùng các bạn vừa chiến thắng trong phần thi kéo co nói: “ Ở mỗi phần thi chúng em đều có một phần quà nho nhỏ, chúng em rất thích” 

Từ năm học 2008-2009 đến nay, trường TH An Lộc A đã XD Trường theo hướng trường học thân thiện, học sinh tích cực theo sự chỉ đạo của sở GD&ĐT, trong đó có mô hình trò chơi dân gian được nhà trường duy trì thường xuyên. Năm đầu tiên các em còn bỡ ngỡ trong các trò chơi, nhưng qua một năm học các em đã quen với trò chơi và luật chơi. Khi nói về ý nghĩa của các trò chơi đã diễn ra, chị Nguyễn Thị Tuyết Vân tổng phụ trách đội trường TH An Lộc A cho biết: “ Liên đội tổ chức những trò chơi dân gian nhằm giúp cho các em rèn luyện sức khỏe, lôi kéo các em tránh xa các trò chơi trên mạng, vì trước lúc tổ chức sân chơi này các em phải tập dợt ít nhất trước 2 tuần. Những trò chơi đi cà kheo, đi xe đạp chậm rất là khó, thông qua các trò chơi  khơi dậy lại tuổi thơ các em. Những trò chơi được tổ chức là những trò chơi vận động chân tay, tham gia có cực vất vả nhưng nó gắn kết tinh thần đoàn kết giữa các lớp, các chi đội với nhau”    

Ngày hội sắc màu tuổi thơ của trường TH An Lộc A đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi dành riêng cho học sinh các khối. Không khí ngày hội diễn ra thật khẩn trương, tiếng vỗ tay reo hò, hành động ăn mừng chiến thắng  đã tạo ra sự khác biệt cho mỗi phần thi. Ở mỗi sân chơi, niềm vui được chơi của các em luôn rạng ngời  trên từng khuôn mặt, ánh mắt.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây