TRƯỜNG BÌNH LONG TẶNG NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO HỌC SINH NGHÈO

Thứ tư - 09/01/2013 14:31 1.089 0

TRƯỜNG BÌNH LONG TẶNG NHÀ  TÌNH THƯƠNG CHO HỌC SINH NGHÈO

Sáng 29/12/2012, trường THPT thị xã Bình Long đã tổ chức trao nhà tình thương cho gia đình học sinh nghèo ông Phạm Hoàng Phi ở tổ 9, ấp Xa Cam II  phường Hưng Chiến là bố của em học sinh Phạm Nhật Trường đang học lớp 11A10 tại trường. Đến dự lễ trao nhà, ngoài thầy cô giáo là cán bộ Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ của trường THPT TX. Bình Long, đại diện chính quyền địa phương cũng tới thăm hỏi và trao quà cho gia đình ông Phi.
 
Thầy Lê Hữu Gầy - Hiệu trưởng trường THPT Bình Long đọc quyết định trao nhà tình thương

 

Nhà ông Phạm Hoàng Phi có hai con sau Trường còn một em gái đang học lớp 3,  đều là học sinh có ý thức vượt khó vươn lên để học tập tốt. Bố em không có việc làm ổn định, mẹ bị bệnh thiếu máu não nên ốm yếu phải nằm viện thường xuyên. Ông Phi phải đi làm thuê các việc như trang trí cây cảnh, phụ hồ, đến quét vôi tường nhà… mỗi tháng chỉ được khoảng 2,5 triệu đồng, tháng nào nhiều được 3 triệu. Vì vậy bố mẹ em Trường luôn là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất ở ấp Xa Cam II của  phường Hưng Chiến. Cũng chính vì cần tiền chạy thuốc cho mẹ em nên cách đây hơn một năm bố em cũng bấm bụng bán đi miếng đất duy nhất của gia đình để có tiền trang trải cuộc sống. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Phi, toàn thể giáo viên và học sinh của trường THPT  thị xã Bình Long đã ủng hộ 30 triệu đồng, cùng với gia đình bòn góp vay mượn thêm nữa đã đủ xây căn nhà cấp bốn có diện tích 58 mét vuông, mái lợp tôn (tol) và nền lát gạch hoa khang trang tổng tiền đến 45 triệu đồng.

Đứng trước căn nhà mới,  ông Phi không giấu được niềm xúc động và vui mừng cảm ơn  thầy cô giáo trường THPT thị xã Bình Long đã quan tâm, động viên đến gia đình, hỗ trợ vốn làm  nhà để có chỗ che nắng, che mưa cũng như lãnh đạo thôn ấp đã quan tâm, tặng quà nhân dịp năm mới tết đến.  Thầy Lê Hữu Gầy – hiệu trường trường THPT TX. Bình Long thông qua quyết định tặng nhà tình thương và tặng quà động viên gia đình nhân dịp năm mới, thầy Gầy  nói: “Nhân dịp năm mới Qúy tỵ 2013 sắp đến, cũng là việc làm phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thầy và trò trường THPT thị xã Bình Long chúng tôi hỗ trợ một phần cho gia đình gọi là của ít lòng nhiều, có món quà cho bố mẹ em Trường làm làm nhà để có chỗ yên ấm làm ăn, động viên hai con học hành, có thêm  niềm tin, nghị lực và cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định và động viên nhau  ổn định suộc sống trong nay mai”.

Trương Văn Phương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây