HỘI THI LÀM VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

Thứ năm - 20/06/2013 10:16 5.729 0

HỘI THI LÀM VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

Nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy thì việc đổi mới trang thiết bị và đồ dùng dạy học là việc làm không thể thiếu trong mỗi nhà trường.
Phát biểu khai mạc Hội thi Cô Trần Thị Mỹ Thành

Sáng ngày 29/01/2013 tại Trường TH An Lộc A,  Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức Hội thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học cấp tiểu học. Tham dự Hội thi có Lãnh đạo và cán bộ Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường tiểu học và 70 sản phẩm của 11 trường tiểu học tham dự trong đó có 58 đồ dùng triển lãm và 12 đồ dùng tự làm tại Hội thi.

 Phát biểu khai mạc Hội thi Cô Trần Thị Mỹ Thành (đại diện Lãnh đạo Phòng GD-ĐT thị xã) phát biểu: Đây là Hội thi nhằm nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, phát hiện những ý tưởng mới trong việc làm mới, cải tiến các thiết bị dạy và học cho phù hợp với thực tiễn ở các nhà trường. Các sản phẩm ĐDDH dự thi được thiết kế trên cơ sở phát huy tính tương tác với người học. Qua Hội thi để bổ sung thêm các thiết bị dạy học, lựa chọn các đồ dùng tham dự Hội thi ở cấp tỉnh trong năm học 2012-2013.

Đến với Hội thi các đơn vị đã nhiệt tình tham gia và có sự đầu tư cao. Nhiều đồ dùng đã có sự đầu tư với những sản phẩm đa dạng, đẹp, hấp dẫn về hình thức, chất lượng, được làm công phu, tinh xảo có tính thẩm mỹ, có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao.  Điều đó cho thấy các giáo viên không những rất nhiệt tình và tâm quyết trong việc tham gia Hội thi mà còn rất quan tâm đến việc nghiên cứu, sáng tạo ra các mô hình, thiết bị, đồ dùng dạy học cho học sinh, đáp ứng cao nhu cầu học tập thực tế bằng thiết bị trực quan trong giảng dạy.

Qua đánh giá của Ban giám khảo, trong số 70 bộ thiết bị có nhiều sản phẩm có tính sáng tạo và thực tiển cao như: “Mô hình thành phố làng quê đô thị”; “Sa hình tín hiệu đèn giao thông”; “Bộ đồ dùng phân môn Tiếng việt”; “Bảng chữ quay số”; “Công thực toán học”; “Bảng chử cái”…...  

 Thông qua các Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp thị xã năm học 2012-2013 đã khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề của đội ngũ giáo viên, đồng thời định hướng cho giáo viên truyền thụ kiến thức nghiêng về thực hành, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học, khắc phục phương pháp truyền thụ một chiều, khuyến khích tư duy sáng tạo của giáo viên và học sinh.

 

Bên cạnh đó cũng nhận thấy : Nhiều ĐDDH dự thi  thiếu sự đầu tư, thiếu tính sáng tạo. Chưa có nhiều ĐDDH mang tính khoa học kỹ thuật cao, thiếu những bộ ĐDDH đa năng, đa tiết,... Có thể nói còn đơn vị chưa có sự chỉ đạo cụ thể, chưa phát động có kết quả phong trào tự làm ĐDDH. 

Phát biểu bế mạc Hội thi thầy Đặng Duy Thành (Phó trưởng Phòng GD-ĐT thị xã) phát biểu: Đây là việc làm thường xuyên nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giờ dạy, đem đến những giờ học lí thú cho học sinh, cuộc thi này có ý nghĩa giúp giáo viên phát huy tinh thần sáng tạo, mở rộng tầm nhìn không chỉ ở một môn học còn ở những môn học khác. Đây là một sân chơi trí tuệ và bổ ích, khuyến khích đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực sáng tạo ra những đồ dùng dạy học có ý nghĩa thiết thực trong công tác giảng dạy.  

Hội thi đã thể hiện được sự sáng tạo, tài năng cũng như lòng nhiệt tình, say mê với sự nghiệp trồng người của đội ngũ thầy, cô giáo nhà trường. Thực sự là ngày hội đua tài, thể hiện sự tâm huyết và đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của các thầy, các cô. Góp phần hoàn thành tốt trọng trách cao cả mà Đảng và nhà nước đã giao phó – “Ươm trồng những mầm non của đất nước”.

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây