TRƯỜNG THPT TX. BÌNH LONG SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG MỪNG XUÂN 2013

Thứ tư - 06/02/2013 10:00 1.103 0

TRƯỜNG THPT TX. BÌNH LONG  SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG MỪNG XUÂN 2013

Trường THPT TX. Bình Long đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực gợi lên không khí tưng bừng và tràn đầy niềm vui cho thầy và trò chuẩn bị đón chào tết cổ truyền 2013. Ngồi việc làm vệ sinh sân trường, các dãy phòng học và quét vôi bờ tường, phần dưới gốc thân cây xanh trên các lối đi thì Ban giám hiệu cũng cho tổ chức nhiều hoạt động gắn với tinh thần chung mừng năm mới. Nổi bật nhất là tổ chức giải bóng chuyền nam nữ giữa các khối lớp, trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Giải bóng chuyền nam nữ giữa các khối lớp trường THPT Bình Long

Dịp tết sắp đến cũng là thời gian thầy và trò vừa hoàn thiện xong công tác học kì I, năm học 2012 - 2013 nên Ban giám hiệu đã cho tổ chức giải bóng chuyền nhằm tạo sân chơi cho các em sau một học kì học mệt mỏi, lo lắng. Đây là hoạt động mừng xuân đáp ứng nhiều mong mỏi nhất của học sinh vì sau khi các em mệt mỏi với kì thi, sau giờ học thì giải bóng chuyền là sân chơi để các em vừa giải trí vào cuối tuần. Vừa là hoạt động thể dục thể thao thiết thực để cho các em rèn luyện sức khỏe, “vừa học  vừa chơi ” gần gũi mà hiệu quả, bổ ích đối với học sinh cấp ba. Giải bóng chuyền vừa nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng năm mới 2013  nên được học sinh và phụ huynh hết sức ủng hộ, tán thành. Chính vì thế mà các trận đấu được diễn ra rất sôi rổi và không kém phần gay cấn, tuy là giải bóng phong trào mừng xuân nhưng các em học sinh tham gia thi đấu  đều nhiệt tình, vô tư, hết mình vì tinh thần của lớp, của “đội nhà”. Cũng vì vậy mà những “vận động viên”  là những “danh thủ” được lớp cử đi thi đấu đều vô tư hết mình,  vì danh dự và nét đẹp của tuổi học sinh nên các trận đấu diễn ra rất sôi nổi, bất ngờ và có nhiều “đội” - (lớp) rượt đuổi nhau từng đểm số càng thêm gay cấn và gây phấn chấn cho “cổ động viên” cả lớp và giáo viên chủ nhiệm tham gia cổ vũ. Nhiều pha bóng làm thót tim, đẹp mắt không thua dân chuyên nghiệp là bao. Tinh thần thi đấu hồn nhiên, vô tư của tuổi học sinh cũng là nét đẹp và động cơ làm cho các trận đấu thêm bất ngờ, hấp dẫn.  

Theo cô Huỳnh Thị Hồng Yến, Phó hiệu trưởng nhà trường thì đây là hoạt động chuẩn bị không khí tết nhưng cũng để giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và giảm căng thẳng sau mỗi tiết học căng thẳng. Cũng theo cô Hồng Yến, trường THPT TX. Bình Long sẽ có nhiều hoạt động cụ thể gắn với các ngày lễ lớn, dịp hè và tết như hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ làm sân chơi cho học sinh, để các em giảm căng thẳng trong việc học và rèn luyện trí lực, sức lực nhằm tạo môi trường giao lưu học hỏi nhau trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Các hoạt động mang tính giao lưu nội bộ nên không những không ảnh hưởng tới việc học, không gây lãng phí, tốn kém mà còn thiết thực và phù hợp với nguyện vọng của các em học sinh đang độ tuổi trưởng thành.

Em Nguyễn Quốc Bảo là vận động viên bóng chuyền của lớp 12A1 cho biết: “Dù đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức thế này, nhưng cũng là điều mà chúng em mong mỏi từ lâu, học sinh có điều kiện giao lưu giữa các lớp để học hỏi nhau. Đặc biệt  chúng em ở lớp 12 thì đây là những kỷ niệm đẹp ở năm cuối cấp. Không ảnh hưởng đến việc học, trái lại nó còn làm cho chúng em càng hứng thú hơn trong việc học, vui vẻ và sôi nổi hơn với bạn bè, thầy cô mỗi khi đến lớp”.

Thầy Lê Hữu Gầy – hiệu trưởng nhà trường - cho  biết là Nhà trường còn trích quỹ khuyến học và quỹ hội phụ huynh hỗ trợ 15 phần quà cho 15 học sinh có hồn cảnh khó khăn đang học tại trường, mỗi phần quà chỉ được 300000 đồng nhưng đó là nguồn động viên, san sẻ về mặt tinh thần để các em có hồn cảnh khó khăn, hiếu học hòa chung niềm vui đón tết với bạn bè, trường lớp thầy cô khi tết đến xuân về.

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây