PHÒNG GD-ĐT THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THI “BÉ THÔNG MINH VUI KHỎE”.

Thứ tư - 30/01/2013 14:27 1.525 0
Lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ năm 2013 sáng ngày 22/01/2013 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức Hội thi “Bé thông minh vui khỏe” năm học 2012-2013. Tham dự Hội thi có lãnh đạo Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Phòng Lao động-TBXH, Trung tâm Y tế của thị xã là thành viên Ban chỉ đạo hội thi và 135 cháu của 8 Trường mầm non trên thị xã.
Hội thi bé thông minh vui khỏe

Khai mạc Hội thi Bà Trần Thị Mỹ Thành (TP Phòng GD-ĐT thị xã- Phó ban chỉ đạo) phát biểu:  Hội thi lần này, giúp cho các bé có dịp được vui chơi, rèn luyện thể chất và trí tuệ, kỹ năng giao tiếp, tính thẩm mỹ của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Qua các hoạt động vui chơi nhằm tác động đến sự phát triển của trẻ một cách toàn diện, đồng thời đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non thị xã Bình Long.

 Đến với Hội thi các bé được tham gia 2 phần thi gồm: Trò chơi vui khỏe, bé là họa sĩ và phần thuyết trình. Trong phần trò chơi vui khỏe các bé  thể hiện những động tác khéo léo cho đồng đội qua trò chơi chuyền thung, kẹp bóng, ai thông minh hơn (học toán). Phần thuyết trình những bức tranh hướng vể biển đảo Trường Sa, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông cũng được các bàn tay tí hon chăm chú nắn nót những hình ảnh biển đảo, an toàn giao thông…..   

Lôi cuốn sự thích thú khám phá và thể hiện tài năng của bé qua cách dẫn dắt của Ban giám khảo tham gia hội thi cùng bé, với những câu hỏi dí dỏm, các tình huống bất ngờ  thực sự đem lại cho bé một sân chơi bổ ích để qua đó giúp bé phát triển hài hòa các lĩnh vực thể chất, nhận thức, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, ngôn ngữ và thẩm mỹ, rèn luyện khả năng ứng xử, mạnh dạn tự tin và vận dụng kỹ năng sống của bé vào thực tế một cách hiệu quả.

Đặc biệt Hội thi còn đưa  ứng dụng Công nghệ thông tin vào  phần thi thuyết trình nên Hội thi thêm phần đa dạng và mới mẻ (Bé thực hiện trả lời các nội dung thuyết trình qua việc click chuột chọn đáp án đúng cho câu hỏi).

Phát biểu bế mạc Hội thi ông Đặng Duy Thành (PTP Phòng GD-ĐT thị xã) phát biểu: Đây là sân chơi giúp cho các bé có dịp được vui chơi, rèn luyện thể chất và trí tuệ. Qua Hội thi đã cho thấy Ban Giám hiệu và giáo viên các trường đã tích cực hưởng ứng và chuẩn bị rất tốt, có sự phối kết hợp giữa nhà trường và phụ huynh nên đã  đem đến Hội thi không khí vui tươi, sự hoành tráng và chất lượng tốt, tạo  ấn tượng tốt đẹp cho đại biểu. Trong Hội thi này Ban tổ chức chọn được đội tuyển tiếp tục bồi dưỡng tham gia dự thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây