Nguyễn Thành Duy – mầm xanh của thể thao Bình Long

Thứ tư - 14/03/2018 14:16 3.103 0
Nguyễn Thành Duy 16 tuổi ngụ tại tổ 3 khu phố phú Nghĩa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất giàu truyền thống, với niềm đam mê môn bóng đá. khi mới học lớp 5 em đã tham gia thi đấu môn bóng đá cho lớp tại giải đấu cấp trường. Với tài năng bẩm sinh em đã được lựa chọn vào đội tuyển ở trường thi đấu với các đội trường bạn ở giải đấu cấp thị xã. Khi vào THCS, đầu năm học lớp 8, tình cờ biết đến học viện PVF, em đã xin gia đình được thử sức tham gia thi tuyển đầu vào tại TP.HCM. Bằng tình yêu, niềm đam mê cộng thêm sự rèn luyện từ những giải đấu ở trường, lớp, thị xã năm 2014 em chính thức ghi tên mình vào khóa 6 học viện bóng đá PVF. Tham gia vào học viện PVF em được tạo môi trường vừa học tập vừa rèn luyện được đảm bảo điệu kiện ăn ở. Đó chính là tiền đề để em yên tâm tham gia bóng đá cống hiến hết mình. Hiện tại, em thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và hâm mộ cầu thủ Verraty đá cho CLB PSG bởi lối đá và vị trí tiền vệ trung tâm giống em, đối với Việt Nam thì em thích anh Bùi Tiến Dụng cầu thủ U23 Quốc gia và em cũng đã từng đá giao hữu tại học viện PVF. Thành công bước đầu của em là việc được gọi tên tham gia đội tuyển trẻ quốc gia U14 đá giải Đông Nam Á và U17 đá giao hữu với CampuChia.
Duy
Nguyễn Thành Duy bên những tấm huy chương

Từ tốn, hiền lành khi nói đến bản thân, em chỉ muốn cố gắng luyện tập thật giỏi, cố gắng hết sức mỗi khi được vào sân thi đấu. với ước mơ đầu quân cho đội tuyển SHB Đà Nẵng và sẽ phấn đấu nỗ lực hết mình giống như các anh ở đội tuyển U23 đã làm rạng danh tổ quốc. Em Nguyễn Thành Duy tổ 3, KP Phú Nghĩa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long chia sẻ: “Em thấy các anh U23 đá rất tốt rất đoàn kết và chiến đấu hết mình vì Tổ quốc, em muốn có tinh thần hy sinh chiến đấu như anh Lương Xuân Trường”.
16 tuổi, cái tuổi tương lai còn rộng mở phía trước, mỗi ngày cố gắng trui rèn kỹ năng, cọ xát thi đấu thực tế sẽ giúp cho em Nguyễn Thành Duy trưởng thành và tham gia vào thành viên đội tuyển Quốc gia. Những kết quả mà em Duy đạt được cũng nhờ vào nguồn động viên tinh thần của gia đình. Mồ hôi và thành quả của những chuyến đi tham gia đá bóng luôn có hình ảnh gia đình sau lưng. Chính điều đó lại là niềm vui động lực để em Duy tiếp tục phấn đấu, học tập và nâng cao kỹ năng, kỹ thuật khi đá bóng. Mỗi bước em đi, đều được gia đình ủng hộ. có những lúc em tham gia thi đấu, gia đình em lại tất bật, tạm gác công việc để đến tận sân thi đấu được nhìn thấy con đá bóng. Đó cũng là niềm vui của gia đình, những tấm huy chương, chiếc cup của con giành được là gia đình trân trọng treo ở tủ lưu giữ.
Chị Đào Thị Khuyên mẹ em Nguyễn Thành Duy cho biết: “Chị lúc nào cũng ủng hộ cháu, do cháu chị cũng muốn con mình thành tài hai vợ chồng tạo điều kiện tốt nhất cho bé đi”
Bà Nguyễn Thị Chắt – bà nội của em Nguyễn Thành Duy: “Thấy cháu thế này cũng mừng, cháu đi năm 13 tuổi mà đạt thành công như thế này cũng được sau này cho cháu phát triển thêm cuộc sống cháu về sau” .
Thành quả của đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam tại giải bóng đá Châu Á chính nhờ vào sự đầu tư bài bản của đội trẻ. Đó chính là những mầm xanh như Nguyễn Thành Duy có thể tự tin tỏa sáng ở đấu trường khu vực và châu lục./.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây