Phường Phú Đức giải nhất giải cờ tướng Thị xã Bình Long mở rộng mừng sinh nhật Bác

Chủ nhật - 25/05/2014 16:40
Sau ngày hai ngày (16 – 17/5) tranh tài sổi nổi, kịch tính tại quán Café Đồng Dao, Đường Phan Bội Châu, Khu phố Phú Trung, phường An lộc thị xã Bình Long. Ngày 17/5, Trung tâm văn hóa – thể thao thị xã Bình Long đã tổ chức bế mạc và trao giải cho các vận động viên đạt thứ hạng giải cờ tướng mở rộng thị xã Bình Long, lần thứ III năm 2014. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2014).

Ban tổ chức trao giải đồng đội cho các đơn vị

Tham gia giải năm nay có 39 kỳ thủ đến từ 05 đơn vị phường, xã của thị xã Bình Long,  cùng các đơn vị bạn Đồng Xoài, Chơn Thành, Lộc Ninh và tỉnh Bình Dương. Trong giải đấu, được thi đấu theo hệ cờ Thụy Sỹ, mỗi kỳ thủ sẽ thi đấu 07 ván, mỗi ván thắng được tính 1 điểm, hòa nửa điểm, thua không có điểm. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Năm nay có thêm đơn vị tỉnh bạn Bình Dương cũng tham gia thi đấu, nên đây là giải đấu khá chất lượng, quy tụ rất nhiều kỳ thủ giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu. Mỗi  ván đấu diễn ra khá gây cấn, căng thẳng và hấp dẫn khiến cho người hâm mộ cờ hồi hộp, được chiêm ngưỡng các nước cờ hay, những miếng đánh hiểm.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên từ nguồn xã hội hoá, của các mạnh thường quân là các cá nhân đam mê môn cờ tướng đã đóng góp kinh phí tổ chức giải đấu.

Giải đấu là dịp để các kỳ thủ được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của thị xã Bình Long phát triển, đặc biệt là môn cờ tướng.

Kết thúc giải, BTC đã trao giải cho các cá nhân và đồng đội xuất sắc. Giải nhất cá nhân thuộc về kỳ thủ Mông Nhi đơn vị phường Phú Đức, nhì Hoàng Văn Tuấn đơn vị Phú Thịnh, kỳ thủ Minh Tân đơn vị Phú Đức đạt giải ba. Giải nhất đồng đội cho đội cờ đơn vị phường Phú Đức, Nhì đơn vị Tỉnh Bình Dương, đơn vị  phường Phú Thịnh đạt giải ba.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây