Hội nông dân phường Phú Đức tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm

Thứ hai - 14/07/2014 09:05
Ngày 09/7/2014 tại Hội trường UBND phường Phú Đức, Hội nông dân phường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Lê Đình Miền - PCT. Hội Nông dân thị xã Bình Long.

Những vườn bắp trổ bông chuẩn bị thu hoạch của bà con nông dân sóc Phú Pổn - Khu phố Phú Hoà I - phường Phú Đức.

Trong 6 tháng đầu năm, nông dân trên địa bàn phường chủ yếu tập trung vào việc chăm sóc, thu hoạch như tiêu, điều, cao su, cây ăn trái, trồng tỉa cây hoa màu như đậu, bắp, trồng mới cây công nghiệp cao su, tiêu, điều, cà phê, tái tạo đất chuyển đổi giống cây trồng rau xanh các loại…và làm tốt công tác phòng chống cháy trong mùa khô, cũng như phòng dịch bệnh khi thời tiết giao mùa do ảnh hưởng khí hậu nắng nóng kéo dài, mưa thất thường nên bà con nông dân đến gần cuối tháng 5 mới gieo xạ lúa vụ hè thu, thời tiết, khí hậu cũng thất thu vụ mùa của nông dân, ảnh hưởng đến thời vụ sản xuất nông nghiệp.

Về chăn nuôi, trên địa bàn phường không có dịch bệnh nhưng do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm của một số địa phương nên việc phát triển đàn heo, gà chủ yếu chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhờ vào sự phối hợp của Hội nông dân phường với cán bộ thú y phụ trách địa bàn trong công tác tuyên truyền vận động Hội viên, nông dân phòng ngừa dịch bệnh trên gia súc, gia cầm như vệ sinh chuồng trại, phun thuốc, sát trùng, khử độc được 1 lượt/141 con/12 hộ nuôi heo và 41 con/15 hộ nuôi trâu bò. Đến nay tình hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm vẫn được nông dân chú trọng và phát triển nhất là các loại cây, con có giá trị kinh tế cao đưa đời sống nông dân ngày càng cải thiện.

Được sự quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, các ngành chức năng và Hội nông dân phường đã tham mưu cho Đảng uỷ xây dựng Nghị quyết chú trọng đến các giải pháp phát triển về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt là Đảng uỷ, UBND phường luôn quan tâm sâu sát chỉ đạo kịp thời đến tình hình sản xuất nông nghiệp và đời sống của nông dân, chú trọng đối với những hộ nghèo, cận nghèo không có đất sản xuất hỗ trợ nguồn vốn đã được phân bổ về địa phương, định hướng cho nông dân phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững.

Phát biểu chỉ đạo Hội ngh, ông Lê Đình Miền - PCT. Hội nông dân thị xã Bình Long đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội nông dân phường Phú Đức. ông nhấn mạnh 6 tháng cuối năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đã đề ra công tác Hội, phong trào nông dân trong phường cần đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất cần phải tiến hành song song với công tác tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra.

Dương Thị Huệ  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây