NGƯỜI DÂN SÓC DU VUI MỪNG CÓ ĐƯỜNG MỚI

Thứ sáu - 01/06/2018 10:08 716 0
Là sóc có hơn 95% là người đồng bào dân tộc Stieng nằm cách Trung tâm phường An Lộc hơn 5km. Nhiều năm nay, 171 hộ đồng bào nơi đây vẫn quen thuộc với con đường đất đỏ, mặt đường thì bóng lưỡng bởi mật độ lưu thông dày đặc. Những ngày cuối tháng tư, một màu xám trắng đã phủ kín các con đường ngõ ngách, chạy qua từng nhà, màu bê tông đã thay thế cho màu đất đỏ nổi bật giữa sóc. Với 769m đường bê tông được UBND thị xã xây dựng trên 1,3 tỷ đồng. Nhờ đó, đường bê tông đã phủ gần 70% sóc Du, phường An Lộc thị xã Bình Long. Những con đường uốn lượn vào đến tận cửa nhà của đồng bào. Giờ đây đi ra ruộng lúa hay bắp mọi người đều cảm thấy sạch sẽ hơn, trẻ em cũng vui khi thoải mái chơi đùa trước nhà, đi học bước chân cũng mạnh dạn không ngại khi trời mưa hay nắng.
Soc du
Học sinh đi đến trường

Nhà bà Thị Gié ở ngay cửa ngõ của sóc sinh sống bằng tiệm tạp hóa thực phẩm rau quả. Nhìn cảnh thi công con đường ngay từ ban đầu chị đã thấy hân hoan mong chờ có đường mới, sạch sẽ cho bà con đi lại. Giờ đây, hàng ngày nhìn thấy bà con đi lại trên đường bê tông không còn lo cảnh bụi, lầy, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhất là quán nhỏ của chị không còn lo bị bụi đường xâm lấn
Bà Thị Gié tổ 1 sóc Du, phường An Lộc, Thị xã Bình Long vui mừng chia sẻ: “so với ngày trước con đường ngập ghềnh, trơn lắm, thì giờ có đường đổ bê tông, bà đi bán chạy cũng thấy sướng, bây giờ bà nghỉ trong đầu là đi buôn bán đường không khó như ngày xưa, không trơn, không lầy, không có gì từ nhà này nhà nọ có con đường là bà mừng lắm, bà cảm ơn nhà nước làm con đường như vậy phấn khởi cho dân lắm, bà lớn lên ở sóc Du bà thấy ngày hôm nay bà mừng lắm”
Không những tuyến đường chính của sóc được phủ bê tông mà còn có cả những tuyến đường nhánh cũng được xây dựng. Có đường mới người dân nơi đây bắt đầu xây dựng, mở rộng nhà cửa. Việc vận chuyển vật liệu cũng trở nên dễ dàng thuận lợi do xe chuyên chở đã vào đến tận ngõ, không lo ổ voi, ổ gà. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này. Già làng Điểu Ưng cũng chứng kiến sự thay da đổi thịt cùng bà con trong sóc. Có điện có đường vào tận sóc, đời sống kinh tế của người dân cũng thay đổi, từng bước phát triển hơn so với trước. đường mới góp phần thuận lợi, an tâm cho việc di chuyển vào ban đêm hay khi trời mưa không lo trơn trợt. Người lớn trẻ nhỏ đều tự tin đi lại từ nhà cho đến nơi mà họ mong muốn, chứ không còn nỗi lo khi thời tiết thay đổi, bởi lúc chưa có đường trời có mưa hay nắng thì mọi người ở sóc đều chịu những ảnh hưởng nhất định. Bây giờ đi làm, đi học người dân cũng an tâm hơn.
Già Làng Điểu Ưng, sóc Du, phường An Lộc, thị xã Bình Long nói: “Thấy Đảng nhà nước quan tâm đến ấp Sóc Du này xây đường xá đỡ trơn trượt dân rất hoan ngênh vui mừng phấn khởi nhờ được quan tâm trên phường, thị xã ấp mình được xây như vậy dân rất hoan ngênh, con đường làm như vậy rất sung sướng không sợ sinh lầy, xe cộ., đi bộ thì không dính dép, trước kia đi bộ dép dính mấy phân, đi xe cũng vậy, xe tay ga là kẹt luôn tại chỗ làm như vậy dân rất vui mừng chạy sạch sẽ, đi chợ, đi làm ăn về xe cộ sạch sẽ tới nhà rất vui”
Con đường bê tông ở sóc Du, phường An Lộc được xây dựng là nhờ sự quyết tâm của Đảng bộ của chính quyền thị xã Bình Long và phường An Lộc. Thay đổi diện mạo và tạo điều kiện giao thông dễ dàng cho bà con nơi đây. So với các khu vực khác của phường An Lộc thì sóc Du là địa bàn khó khăn nhất về giao thông. Chính điều đó đã thúc đẩy chính quyền địa phương phải đầu tư đường bê tông toàn diện cho sóc Du. Bằng toàn bộ kinh phí ngân sách nhà nước người dân sẽ chủ động hiến cây hay hàng rào, đất để đường sẽ vào tận ngõ ngách. Điều kiện trình độ học vấn rất khó khăn, khả năng bà con đóng góp để thực hiện nhà nước và nhân dân cùng làm trong việc bê tông hóa tuyến đường thì không thể thực hiện. vì vậy chính quyền địa phương luôn chủ động thực hiện  xây dựng bởi kinh tế của bà con vẫn còn khó khăn.
Ông Phan Văn Trọng – PCT. UBND phường An lộc, thị xã Bình Long cho biết: “Bản thân ông phụ trách công việc cũng rất là tâm huyết làm sao tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sóc Du có đường khang trang sạch đẹp và nó an toàn hơn tới đây thì công ty TNHH MTV cao su Bình long sẽ hỗ trợ cho tuyến đường nhựa từ đầu cổng chào giáp với đường bê tông hiện giờ thì phải nói là sóc Du phường An Lộc có khởi đầu mới trong cuộc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.
Sau nhiều năm đi trên con đường đất đỏ, người dân tại sóc Du đã bắt đầu cảm nhận sự thay đổi rõ rệt. Có đường mới mỗi khi đi trên đường lại cảm thấy vui, tâm trạng lại bình an nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương. Màu bê tông đã thay thế màu đất đỏ. Đời  sống cũng trở nên dễ chịu hơn bởi không còn nỗi lo về giao thông cản trở, dù nắng hay mưa người dân vẫn vui vẻ đi lại chứ không còn ngại khi đi trên đường gặp tiết trời thay đổi.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây