Indonesia: Hỏa hoạn và giẫm đạp trên phà, 8 người chết

Thứ năm - 29/09/2011 14:23 876 0

Indonesia: Hỏa hoạn và giẫm đạp trên phà, 8 người chết

TTO - Một vụ giẫm đạp do hỏa hoạn trên phà ở Đông Java, Indonesia, đã làm ít nhất tám người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, AFP dẫn lời các quan chức địa phương nói ngày 28-9.
Cảnh chờ phà đông đúc tại một bến phà ở Đông Java. Ảnh: AP.

Hơn 500 hành khách đã hoảng loạn khi một chiếc xe tải bốc cháy vào lúc rạng đông trên chiếc phà KM Kirana số 9, đậu tại cảng Tanjung Perak ở thủ phủ tỉnh Đông Java, Surabaya.

“Các hành khách nghe có hỏa hoạn và đã hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau trên phà”, người đứng đầu Cơ quan đối phó thảm họa Sutopo Purwo Nugroho nói. “Tám người đã thiệt mạng và những người khác được đưa đến bệnh viện”.

Chủ phà, Bambang Haryo, nói trên đài truyền hình Metro TV rằng chiếc phà đã bị cháy nhưng vụ hỏa hoạn không gây ra tổn thất nghiêm trọng nào. “Chúng tôi đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, theo các quy trình an toàn tiêu chuẩn”, ông nói.

Đầu tuần này, một chiếc phà đi chuyến tương tự tới thành phố Banjarmasin ở tỉnh Nam Kalimantan trên đảo Borneo đã đâm vào một tàu kéo và bốc cháy, khiến ba người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Quần đảo Indonesia gồm hơn 17.000 hòn đảo và phương tiện di chuyển quan trọng là các chuyến phà vượt biển, nhưng các quy chuẩn an toàn không tốt nên thường xảy ra các tai nạn gây chết người.

Tuần trước, 13 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu chìm ngoài khơi Đông Java và 25 người khác cũng thiệt mạng khi một chiếc tàu chìm ngoài khơi hòn đảo nghỉ mát Bali.


Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây