UBND THỊ XÃ BÌNH LONG CÔNG BỐ DỊCH BỆNH DẠI TRÊN ĐỘNG VẬT TẠI PHƯỜNG PHÚ ĐỨC

Thứ năm - 28/03/2024 16:53 54 0
UBND thị xã Bình Long đã ban hành Quyết định số 944 ngày 25/3 về việc công bố dịch bệnh dại động vật trên chó trên địa bàn phường Phú Đức, thị xã Bình Long, Bình Phước.
2424 min
Ảnh minh họa

Theo đó, vùng dịch toàn bộ phường Phú Đức. Vùng uy hiếp gồm các xã, phường: Hưng Chiến, Phú Thịnh, An Lộc, hai xã Thanh Bình và Tân Lợi, huyện Hớn Quản. Vùng đệm: xã Thanh Lương, Thanh Phú. 
UBND thị xã đề nghị UBND phường Phú Đức và các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các sở, ngành. Người dân cần chủ động phòng, chống; theo dõi, phát hiện bệnh dại ngay từ hộ gia đình và các khu dân cư, thực hiện biện pháp xử lý nhanh, kịp thời. Quản lý chó nuôi, cam kết thực hiện tiêm phòng vắc xin dại chó và thực hiện các biện pháp nuôi nhốt chó theo hướng dẫn của cơ quan phụ trách công tác thú y cơ sở. Người bị chó, mèo cắn, cào hoặc đã chăm sóc động vật nghi nhiễm bệnh dại phải xử lý ngay vết thương và đến cơ sở y tế khám và tiêm phòng theo chỉ dẫn của ngành y tế./.

 
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây