Nhiều nét mới trong dịp tết nguyên đán thị xã Bình Long

Thứ hai - 27/01/2020 08:57 517 0
Những ngày này, một không gian nhuộm màu sắc tết được trang trí ở công viên thị xã Bình Long. Nhiều người tranh thủ chụp những tấm ảnh mới, những đứa trẻ thì háo hức tìm tới ánh sáng nhiều màu sắc rực rỡ. Bên những cành mai vàng, hoa đào nổi bậc giữa vùng không gian của công viên thị xã Bình Long. Hình ảnh những chiếc bánh chưng, dưa hấu đỏ, chú chuột con giáp của năm canh Tý, những  màu sắc của tết dân tộc được trang trí rãi rác cho người dân đến vui chơi và hưởng thụ hương xuân đã về khắp mọi nhà. Nơi đây trở thành điểm đến của nhiều người dân thị xã Bình Long, những người tập thể dục cũng cảm thấy hân hoan dâng trào khi mùa xuân đã gõ cửa, những đứa trẻ thì vui đùa thỏa thích, mặc những chiếc áo mới xúng xính cho phụ huynh chụp những bức hình lưu niệm đánh dấu tuổi mới, báo hiệu mùa xuân đã về. Được biết, những tiểu cảnh trang trí ở đây, được phòng văn hóa thông tin thị xã vận động doanh nghiệp hỗ trợ nhằm tạo không gian xuân vui tươi đầm ấm cho người dân trên địa bàn thị xã khi đến vui chơi tại công viên văn hóa. ông Văn Công Danh – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Bình Long cho biết: “năm nay thị xã vận động các doanh nghiệp, công ty mạnh thường quân thực hiện trang trí một số cảnh quan ở công viên thị xã trị giá 100 triệu đồng nhằm tạo không gian cho người dân đến vui chơi cho có không khí mùa xuân”.
Những ai đi làm xa về đến thị xã sẽ thấy những hàng cờ đuôi cá đỏ rực trãi dài khắp các tuyến đường nội ô lớn của thị xã Bình Long. Không như những năm trước sử dụng cờ dây treo trên  cao gây nhiều tốn kém, mặc khác làm phân tán sự chú ý của người đi đường, Đặc biệt, với việc trang trí đèn hoa dọc tuyến đường đánh dấu một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Bình Long. Cờ, hoa đã khoác lên màu áo mới, tô điểm đô thị Bình Long rực rỡ sắc xuân. Mang không khí hân hoan, vui mừng chào đón một mùa xuân Canh Tý với nhiều ước vọng mới, hoài bão mới để xây dựng quê hương Bình Long giàu đẹp. Năm nay khác mọi năm, người xa quê về tới thị xã Bình Long sẽ cảm nhận nhiều sự thay đổi. Đó là những hàng cờ, những cánh hoa, những bông sen được trang trí ở hai vòng xoay trong trung tâm thị xã. Với việc thay đổi cờ dây sang cờ đuôi cá cũng là điểm nhấn tại thị xã. ông Văn Công Danh – Trưởng phòng Văn hóa thị xã Bình Long cho biết thêm: “nói chung về kinh phí treo cờ đuôi cá trên trực lộ chính đầu tư một lần sử dụng nhiều lần, cờ dây thì đầu tư mắc tiền chỉ sử dung một lần, cờ đuôi cá hiệu quả cao hơn, ý nghĩa sâu sắc hơn”.
Năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng ta, mùa xuân này như rực rỡ hơn, tươi vui hơn. Không khí xuân tràn ngập khắp nơi nơi. Quê hương Bình Long cũng được khoác lên tấm áo mới. với sự chung tay của các cấp các ngành. Đô thị Bình Long ngày càng đổi thay mạnh mẽ, đời sống người dân ngày càng cải thiện, hơn 5000 phần quà tết canh tý cũng được trao đến người nghèo, cận nghèo, khó khăn, mang đến một cái tết đầm ấm, đủ đầy hơn.
tet

tet 2

tet 3
tet 4

tet 5
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây