Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long tiếp tục đem nguồn vốn đến với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn

Thứ hai - 24/04/2023 13:36 416 0
Trong quý I năm 2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã Bình Long đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác giảm nghèo của thị xã, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch, giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn.
Hình ảnh: Hội đoàn thể và Tổ trưởng Họp giao ban xã tại xã Thanh Phú

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến ngày 31/03/2023 là: 170.730 triệu đồng. Tăng so với đầu năm là 10.402 triệu đồng, đạt 88,9% kế hoạch giao năm 2023. Trong đó nổi bật là cho vay giải quyết việc làm tăng 8.131 triệu đồng so với 31/12/2022, tạo việc làm cho hơn 90 lao động. Tiếp đến là chương trình cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dư nợ 39.276 triệu đồng, tăng 1.573 triệu đồng so với đầu năm.
Quý II/2023, NHCSXH thị xã tiếp tục triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của ngành theo đúng quy định, tập trung hoàn thành các chương trình tín dụng theo chỉ tiêu kế hoạch được giao. Phối hợp với UBND các xã, phường thường xuyên rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình kịp thời theo quy định để cho vay, góp phần phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, nhất là đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn nhằm phát hiện, chỉnh sửa kịp thời những sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. bảo đảm các trường hợp thuộc đối tượng, có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách./.
NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây