Bình Long tiếp nhận, xử lý 3.854 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ tư - 19/04/2023 16:30
Chiều ngày 14/4, UBND thị xã Bình Long, Bình Phước tổ chức họp Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dự dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06/CP) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ Quí I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quí II.
Chủ tịch UBND, Tổ trưởng Tổ đề án 06 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

Trong quí I, việc triển khai 11 dịch vụ công của Bộ Công an do Công an tỉnh chủ trì triển khai, thị xã đã tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, tổng số 3.854/5.086 hồ sơ, đạt 75,78%. Trong kỳ, đã số hóa 3.355/3.856 hồ sơ, đạt tỷ lệ 87%, chưa số hoá 478 hồ sơ.
Đối với 14 dịch vụ công do các cơ quan, ban ngành chủ trì triển khai, tại Bộ phận một cửa thị xã, tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 819 hồ sơ, giải quyết đúng hạn là 648, chỉ có 02 hồ sơ trễ hẹn; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quy định mức độ 3 là 100%; Tổng số hồ sơ nhận giải quyết tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thị xã là 4.161 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quy định mức độ 3, 4 là 38,74%. Tại Bộ phận một cửa các xã - phường tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 1.765 hồ sơ, hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn là 1.713 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quy định mức độ 3 là 100%.


Các đại biểu dự hợp phát biểu thảo luận

Tổng số người tham gia BHXH, BHYT hiệu chỉnh sang CCCD là 24.207 người, đạt 53,34%. Ngoài ra, Tổ đề án 06 thị xã cũng tập trung chỉ đạo làm sạch và duy trì dữ liệu hồ sơ nghiệp vụ đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo tra cứu chính xác, phục vụ các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và công tác nghiệp vụ.
Trong quý II, thị xã Bình Long tập trung tối đa nguồn lực tiếp tục tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh và xác thực điện tử cho công dân trên địa bàn, trước mắt là tập trung thu nhận cho 100% học sinh thi chuyển cấp, cán bộ, công chức, viên chức, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP trên địa bàn để trải nghiệm và tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện; triển khai các giải pháp làm sạch dữ liệu để bảo đảm thông tin công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống” theo quy định
Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận đề ra các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn về việc đăng ký cư trú, cấp CCCD trên cổng dịch vụ công không đảm bảo thời gian theo quy định ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng dịch vụ công của công dân; Công tác số hóa hồ sơ còn gặp nhiều khó khăn do số lượng hồ sơ cần số hóa rất lớn; cơ sở hạ tầng đường truyền, thiết bị máy móc còn thiếu và hoạt động kém hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ lộ lọt thông tin…
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây