HĐND phường An Lộc tổ chức kỳ họp thứ 8, khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ tư - 16/01/2019 14:52 438 0
Sáng ngày 28/12/2018, HĐND phường An Lộc tổ chức kỳ họp thứ tám, khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021.Về dự có đ/c Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long; các đ/c là Đại biểu HĐND phường An Lộc; các đ/c trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể phường; các ông bà là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác mặt trận các khu phố, ấp trên địa bàn phường.
thu 7
Toàn cảnh kỳ họp HĐND phường An Lộc tổ chức kỳ họp thứ tám, khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Tại kỳ họp các đại biểu đã được thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của UBND phường. Báo cáo nêu rõ, năm 2018 tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường có bước phát triển đáng kể. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 9.1 tỷ đồng, đạt 167.57 % chỉ tiêu thị xã giao, thu ngân sách phường là 10.1 tỷ đồng đạt 105.36%; chi ngân sách ước thực hiện trên 9.5 tỷ đồng đạt 100% dự toán HĐND phường giao. Công tác quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng cơ bản, trật tự đô thị được triển khai thực hiện tốt. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện đảm bảo, nhìn chung đời sống của nhân dân cơ bản ổn định. Công tác cải cách hành chính được thực hiện đúng quy định. Chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học trên địa bàn được duy trì và đạt chất lượng cao. Tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn cơ bản ổn định, quốc phòng địa phương được giữ vững...
thu 7 2
Đồng chí: Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Bình Long phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Kỳ họp cũng đã thông qua báo cáo về tình hình hoạt động của HĐND phường năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Qua báo cáo cho thấy, năm 2018 HĐND phường đã tổ chức thành công kỳ họp thứ sáu và kỳ họp thứ bảy HĐND phường khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021; công tác giám sát hoạt động của thường trực HĐND, các ban, các tổ và các đại biểu HĐND phường đã thực hiện tốt việc giám sát và việc thực hiện quy chế làm việc của HĐND phường; giám sát, đôn đốc UBND phường tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018....và nhiều cuộc thẩm tra giám sát khác. 
thu 7 3
Đồng chí: Hoàng Thị Hồng Vân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường giải trình làm rõ một số ý kiến của cử tri

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2019, HĐND, UBND phường tiếp tục tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết các cấp về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững quốc phòng an ninh. HĐND phường tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giám sát, nâng cao chất lượng các kỳ họp, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, kịp thời tiếp thu, phản ánh đầy đủ, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri... Cũng tại kỳ họp, Ủy ban MTTQVN phường đã thông báo tới đại biểu về MTTQ tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri như: nâng cấp hệ thống điện, môi trường, đường giao thông, hỗ trợ xi măng….
Về dự và phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Bình Long đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà phường An Lộc đã đạt được trong năm 2018, đồng thời đề nghị trong thời gian tới HĐND-UBND phường cần tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; từng bước tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác văn hóa, xã hội; HĐND phường tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giám sát, nâng cao chất lượng các kỳ họp, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, kịp thời tiếp thu, phản ánh đầy đủ, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri...
thu 7 4
Đại biểu HĐND phường bỏ phiếu tín nhiệm đối với những đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo

Tại kỳ họp các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên các mặt công tác. Đại diện lãnh đạo UBND phường cũng đã trả lời, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại kỳ họp. Các ý kiến liên quan chủ yếu đến vấn đề như: cải tạo nâng cấp một số tuyến đường tuyến ngõ trên địa bàn phường, nâng cấp hệ thống điện, môi trường , hỗ trợ xi măng...
Kỳ họp lần này đã tổ chức bỏ phiếu, lấy phiểu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND phường bầu nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp cũng đã thông qua tờ trình tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND phường năm 2019, thông qua các dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp.
Kỳ họp thứ tám HĐND phường An Lộc khóa XI nhiệm kỳ 2016- 2021 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng nội dung, chương trình đã đề ra./.
Thanh Vũ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây