ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN ỦY CHỢ LÁCH, TỈNH BẾN TRE THAM QUAN DI TÍCH LỊCH SỬ CẤP QUỐC GIA MỘ 3000 NGƯỜI

Thứ hai - 24/07/2023 09:21 368 0
Nằm trong các hoạt động chuyến công tác trao đổi, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm cây giống và các sản phẩm nông sản của địa phương của Huyện ủy Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, sáng 21/7/2023 Đoàn công tác Huyện ủy Chợ Lách, tỉnh Bến Tre do Đồng chí Nguyễn Văn Đảm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là Trưởng đoàn đã đến tham quan Di tích lịch sử cấp quốc gia Mộ 3000 người thuộc thị xã Bình Long. Tiếp đón đoàn có đồng chí Bùi Quốc Bảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng lãnh đạo, CBCCVC Văn phòng Thị ủy, các phòng ban chuyên môn thị xã.
Đoàn dân hương tưởng niện tại nhà tưởng niệm

Dịp này, Đoàn công tác đã tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng của quân và dân Bình Long trong các cuộc kháng chiến của Dân tộc; đồng thời được xem phóng sự tư liệu về sự hình thành ngôi Mộ tập thể 3000 người – nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - Ngụy trong cuộc chiến tranh mùa hè đỏ lửa An Lộc – Bình Long năm 1972.
Đoàn công tác Huyện ủy Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương đã dâng hương tại Nhà truyền thống. Sau đó tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài khu mộ và thắp nhang trên mộ tập thể để tưởng nhớ đồng bào tử nạn trong trận chiến Mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Di tích lịch sử Mộ 3000 người thị xã Bình Long được Bộ Văn hóa (nay là Bộ văn hóa, thể thao và du lịch) công nhận là là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1985
 
Sỹ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây