CHÙA PHẬT QUỐC VẠN THÀNH LONG TRỌNG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2568 - DL 2024

Thứ ba - 21/05/2024 16:39 74 0
Hướng đến lễ kỷ niệm ngày sinh của Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni (15/4 âm lịch), sáng ngày 19/5 (tức 12/4 âm lịch) Chùa Phật Quốc Vạn Thành (thị xã Bình Long) đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2568 - DL 2024. Đây là dịp để quý Phật tử bày tỏ lòng tôn kính và tri ân của mình dâng lên Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
Toàn cảnh Đại Lễ

Dự đại lễ có bà Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Lê Thị Xuân Trang – Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh;  lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã, đại diện lãnh đạo chính quyền 6 xã, phường, cùng chư tôn đức Tăng ni phật tử trong và ngoài thị xã cũng về tham dự.
Ông Nguyễn Anh Đức – UV BTV, phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng

Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã, ông Nguyễn Anh Đức – UV BTV, phó Chủ tịch UBND thị xã có bài phát biểu chúc mừng. Ông biểu dương những việc làm của Chùa trong 1 năm qua đã tổ chức được nhiều đợt phát quà và khám bệnh miễn phí cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.
Trong buổi lễ, Thượng tọa Thích Chơn Lý tuyên đọc bức thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Một thông điệp của hoà bình, hoà hợp và bình đẳng chúng, Đức Pháp chủ nhấn mạnh vai trò của việc thực hành lời Phật dạy trong đời sống của người đệ tử Phật.
Ngay sau tuyên đọc bức thông điệp Phật Đản của Đức Pháp chủ GHPGVN là những lẵng hoa tươi thắm dâng lên chúc mừng Đại lễ của các cấp. Sau đó là nghi thức Tắm Phật truyền thống được diễn ra trang nghiêm và thành kính.
Sau đây là là một số hình ảnh ghi nhận:

 



 


 
 
 Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây