Bình Long triển khai cuộc thi thiết kế biểu trưng (Logo)

Thứ sáu - 03/07/2020 14:52 754 0
Ngày 25/6, Phó chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì họp thành viên Ban tổ chức cuộc thi thiết kế biểu trưng (Logo) thị xã Bình Long để thông qua kế hoạch, thể lệ cuộc thi.
logo
Các đại biểu dự họp

Theo đó, thông qua hình tượng sáng tạo logo thị xã Bình Long phải có tính khái quát, phản ánh điển hình những hình ảnh tiêu biểu, nổi bật về vị trí, điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người thị xã Bình Long trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời phản ánh được những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Bình Long qua các thời kỳ.
Các tác phẩm dự thi phải có hình ảnh và bố cục trang trọng, hài hòa có tính mĩ thuật và khái quát cao, rõ nét, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết, ấn tượng với người xem và thuận tiện trong việc in ấn, phóng to thu nhỏ, trang trí được trên các bề mặt kiến trúc, các huy hiệu, các tặng phẩm làm bằng các chất liệu. Tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng đồ họa, in trên giấy trắng khổ A4 (21cm x 29,7cm) không trùng lặp ý tưởng của các Logo đã có ở Việt Nam và trên thế giới, không vi phạm thuần phong mĩ tục của dân tộc.
Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có khả năng thiết kế biểu tượng (trừ Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký cuộc thi). Tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp tại Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long, địa chỉ: Quốc lộ 13, phường Phú Đức thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước, số điện thoại 02713.666.140 hoặc gửi bài dự thi thông qua địa chỉ Email: pvhttbinhlong@gmail.com
Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/3/2021; đồng thời, lựa chọn ra 09 tác phẩm để trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc, trong đó có 01 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 08 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Đối với tác phẩm đạt giải nhất, nếu chưa đạt yêu cầu, tác giả phải tiếp tục chỉnh sửa theo ý kiến của Hội đồng Nghệ thuật để hoàn thiện tác phẩm, sử dụng làm Logo thị xã Bình Long.
logo 2
Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

Thông qua cuộc thi nhằm chọn ra một biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội để làm biểu trưng cho thị xã Bình Long. Logo cũng sẽ được sử dụng trong các hoạt động lễ hội văn hóa, thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh tiềm năng phát triển của thị xã Bình Long với bạn bè trong nước và quốc tế./.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây