Bình Long sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ ba - 07/07/2020 10:28 722 0
Những ngày này, đi tới bất cứ nơi đâu trên các trục đường chính nội ô thị xã, trụ sở các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, UBND các xã phường, các cơ quan trường học trên địa bàn thị xã cũng bắt gặp hình ảnh rực rỡ sắc màu cờ hoa, băng rôn chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; làm cho bầu không khí sôi động, náo nức, tràn đầy niềm vui và hy vọng. Đội ngũ các cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc cũng luôn vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.
dai h
Thị ủy chỉ đạo Đảng bộ phường An Lộc tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đơn vị tiếp theo

Đồng chí Tạ Thu Thủy – Phó bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long cho biết: Xác định Đại hội Đảng bộ thị xã là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của thị xã, nên ngay khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thị ủy Bình Long đã tổ chức các cuộc họp để quán triệt tới tất cả cán bộ, đảng viên và các Chi, Đảng bộ cơ sở về Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.  Đồng thời thành lập 03 tiểu ban giúp việc Đại hội, gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự Đại hội, Tiểu ban phục vụ. Bên cạnh đó, Thị ủy cũng thành lập Đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Thị ủy, UBND thị xã làm Trưởng Tiểu ban để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp các Chi, Đảng bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội từ nhân sự, văn kiện đến kế hoạch tổ chức Đại hội.
dai h 2
Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã tại hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đến cuối tháng 05/2020, Thị ủy đã chỉ đạo 47/47 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức thành công đại hội; đến nay thị xã đã cơ bản hoàn thành văn kiện đại hội và đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, trình Thường trực Tỉnh ủy và Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và đã được thông qua.
Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được Ban Thường vụ Thị ủy bàn bạc kỹ lưỡng, bảo đảm số lượng, cơ cấu, tỷ lệ cán bộ nữ theo đúng quy định. Công tác nhân sự trong Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới được xác định vừa phải đảm bảo sát với quy hoạch cán bộ, song vẫn chú trọng phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Ngoài việc bầu ra Ban chấp hành khóa mới, Ban Thường vụ, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Thị ủy, Ủy ban Kiểm tra, đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, Đại hội sẽ phát huy trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đề ra được các chỉ tiêu, nghị quyết sát với thực tế, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Dự thảo văn kiện báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được gửi tới các tổ chức cơ sở Đảng để tiến hành lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên; đồng thời, Thị ủy cũng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các đồng chí cán bộ chủ chốt của thị xã qua các thời kỳ.
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã đã thể hiện rõ quá trình chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ, hợp lý, nội dung có tính khái quát cao, đánh giá toàn diện kết quả đạt được; đồng thời phân tích được những hạn chế, nguyên nhân, đề ra các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới được cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm.
Công tác tuyên truyền cho Đại hội cũng được đẩy mạnh nhằm tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công Đại hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trực quan như dựng pa nô, treo băng rôn cũng đang được tiến hành khẩn trương. Thị ủy đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã tiến hành treo các Pano, áp phích, cờ đảng, cờ nước trên các trục đường nội ô thị xã, xung quan khu vực tổ chức Đại hội, với 200 cặp pano, 150m băng rôn; 500 lá cờ đảng, nước; 500m cờ dây đảng, nước; 600 cây cờ phướn, 04 cổng chào chào mừng Đại hội… tạo cho khí thế vui tươi kỳ vọng vào một Đại hội thành công rực rỡ.
dai h 3
dai h 4
dai h 5
Công tác tuyên truyền Đại hội đã thực hiện hoàn thành, trang trọng

Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến được tổ chức trong thời gian hai ngày 14 và 15/7/2020, với 206 đại biểu chính thức được triệu tập tham gia đại hội. Với sự chuẩn bị chu đáo như hiện nay, tin tưởng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã sẽ diễn ra thành công và phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, đồng thời phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn. Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy, khẳng định./.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây