Bình Long ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ năm - 13/06/2019 11:31 581 0
Thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thị xã. Ngày 07/5, Đoàn kiểm tra liên nghành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) thị xã Bình Long đã tổ chức ra quân kiểm tình hình an toàn thực phẩm trên địa bàn.
thuc p
Đoàn tiến hành kiểm tra một bếp ăn tập thể trên địa bàn thị xã

Trong ngày đầu ra quân, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể trên địa bàn thị xã...Đoàn tập trung kiểm tra một số nội dung như: Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP; hồ sơ công bố tiêu chuẩn, chứng nhận hợp quy; nhãn sản phẩm hàng hóa thực phẩm; điều kiện đảm bảo VSATTP của cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người; quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống...
Tại thời điểm kiểm tra, về cơ bản các cơ sở đảm bảo các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, con người. Tuy nhiên, còn một số cơ sở đều chưa xuất trình được đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm; còn thiếu một số giấy tờ như: giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP đối với chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hồ sơ theo dõi về chất lượng sản phẩm; nguồn gốc nguyên liệu, hợp đồng nguyên liệu đầu vào; không có hoá đơn nhập phụ gia thực phẩm...
Đoàn đã tiến hành lập biên bản các lỗi vi phạm, đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở; đề nghị các cơ sở sớm khắc phục những sai phạm và gia hạn thời gian trong một tuần phải cung cấp đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan và khắc phục các vấn đề Đoàn nêu, nếu không thì Đoàn sẽ tiến hành xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.
Theo kế hoạch, đợt kiểm tra này sẽ diễn ra từ ngày (7-17/5) Đoàn sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và cung cấp các dịch vụ ăn uống trên địa bàn, trong đó tập trung vào các mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp hè như các đồ uống giải khát.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây