Bình Long nhiều hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP HCM

Thứ năm - 13/06/2019 11:25 463 0
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong (Đội TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019). Ngày 14/5, Hội đồng đội thị xã Bình Long tổ chức lễ mừng sinh nhật Đội và gặp mặt các giáo viên Tổng phụ trách đội.
doi
Ban tổ chức tặng quà tri ân các giáo viên tổng phụ trách Đội

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại  truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội qua 78 năm xây dựng và trưởng thành. Cùng với thiếu nhi cả nước, 78 năm qua thiếu nhi thị xã Bình Long đã có những đóng góp to lớn, góp phần làm rạng rỡ truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hiện nay, trên toàn thị xã có trên 8,5 nghìn đội viên đã và đang tích cực tham gia các hoạt động Đội, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”, mỗi năm có hàng nghìn bông hoa điểm tốt, nhiều tấm gương sáng, những gương mặt tài năng tiêu biểu, góp phần cùng thế hệ trẻ làm rạng danh quê hương. Nhiều năm liền (từ năm học 2013 - 2014 đến nay) Hội đồng Đội thị xã Bình Long được Hội đồng đội tỉnh Bình Phước tặng cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đội và Phong trào thiếu nhi.
doi 2
Các đại biểu cùng cắt bánh mừng sinh nhật 78 tuổi của Đội TNTP HCM

Dịp này, Hội đồng đội thị xã cũng đã trao tặng các phần quà ý nghĩa để tri ân các anh chị là giáo viên tổng phụ trách đội của các trường học. Các đại biểu cũng đã cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật 78 tuổi của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
doi 3
Anh Trần Văn Dứt (trái) trao bảng công trình vui chơi thiếu nhi cho Ban giám hiệu trường Tiểu học Thanh Bình
 
doi 4
Học sinh trường Tiểu học Thanh Bình vui chơi tại khu trò chơi do CLB Tổng phụ trách đội trao tặng

Sáng cùng ngày, tại trường Tiểu học Thanh Bình, phường Hưng Chiến thị xã Bình Long, Câu lạc bộ (CLB) Tổng phụ trách đội thị xã đã làm lễ bàn giao công trình vui chơi thiếu nhi cho Trường Tiểu học Thanh Bình. Công trình vui chơi là sự đóng góp của 18 liên đội trên địa bàn thị xã từ phong trào kế hoạch nhỏ, phong trào heo đất tình thương và sự đóng góp công sức của 18 anh chị giáo viên tổng phụ trách đội. Công trình với 70% vật dụng tạo hình khu vui chơi là sản phẩm tái chế, được thu gom từ các loại bánh xe có kích cỡ khác nhau,  gồm 5 mô hình trò chơi loại lớn giúp trẻ em vui chơi hoạt động và 07 mô hình trò chơi nhỏ như bập bênh, xích đu, lồng chui, đu quay, trốn tìm và vườn hoa tuổi thơ trị giá hơn 6 triệu đồng. Dịp này, CLB Tổng phụ trách đội thị xã cũng trao một suất học bổng và 500 quyển vở cho học sinh trường Tiểu học Thanh Bình trị giá 4 triệu đồng; Hội đồng đội tỉnh Bình Phước trao quỹ học bổng Đô rê mon cho học sinh Dương Thuỷ Tuý trường THCS An Lộc có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào của Đội./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây