Bình Long 36 sản phẩm vào vòng chung khảo hội thi sáng tạo kỹ thuật

Thứ năm - 13/06/2019 12:04 596 0
Ngày 24/5, Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật thị xã Bình Long lần thứ V năm 2018 – 2019, tổ chức vòng chung khảo để lựa chọn những mô hình sản phẩm có chất lượng cao để trao giải thưởng và tham gia hội thi cấp tỉnh.
sang t
Ban giám khảo tham quan Mô hình lò đốt rác của tác giả Đoàn Quyết Tiến phường Hưng Chiến

Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ V năm 2018 – 2019 tập trung vào 07 lĩnh vực gồm: Công nghệ thông tin; vật liệu, hoá chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục đào tạo; cải cách thủ tục hành chính và quản lý kinh tế xã hội. Qua thời gian phát động hội thi (từ ngày 6/9/2018) Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 54 sản phẩm, mô hình, giải pháp của các thí sinh tham gia. Qua vòng sơ khảo ban tổ chức đã chọn 36 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo. Tại đây, các tác giả/nhóm tác giả đã thuyết trình và trả lời phỏng vấn trực tiếp của Ban giám khảo. Các mô hình sản phẩm lọt vào vòng chung khảo năm nay đa số các sản phẩm, mô hình thuộc về nhóm Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường và lĩnh vực giáo dục đào tạo.
sang tao 2
Mô hình máy bơm nước và hút mủ cao su của nhóm học sinh Trường THCS Thanh Phú

Hội thi nhằm khơi dậy phong trào thi đua lao động sáng tạo thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ. Đây là sân chơi bổ ích, giúp người dân phát huy trí tuệ, sức sáng tạo; đồng thời, cũng là dịp để các tổ chức, nhà quản lý, các cấp các nghành tiếp tục xem xét nghiên cứu và đề xuất những chính sách giải pháp nhằm tăng cường đào tạo, bồi dưỡng phát huy những tài năng sáng tạo kỹ thuật.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây